เกรกอรี ฟาน เดอร์ วีล แบ็คขวาฮอลแลนด์ของ เปแอสเช ส่งสัญญาณขอย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากเริ่มไม่พอใจที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามจนหลุดจากตำแหน่งตัวจริงยาว

ฟูลแบ็ควัย 23 ปี ได้โอกาสลงสนามแค่ 15 นัดในฤดูกาลนี้ หลังเสียตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงไปให้ แซร์จ ออริเยร์ ก่อนจะก่อเรื่องฉาวออกมาพ่นวาจาไม่สุภาพต่อ โลรองต์ บลองก์ จนถูกสโมสรสั่งแบน ทว่าโอกาสกลับเป็นของ มาร์กินญอส ที่ได้ลงมาทำหน้าที่แทน จึงเป็นเหตุให้ ฟาน เดอร์ วีล คิดถอดใจอำลาถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงซ์ เพื่อโอกาสในการเป็นตัวหลักกับทีมอื่น

โดยล่าสุด เอเยนต์ประจำตัวของแบ็คกังหันลมเริ่มจะเปิดฉากเจรจากับบางสโมสรไปบ้างแล้ว รวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังต้องการแบ็คขวาทดแทนเป็นอย่างมากหลังจากนักเตะพาเหรดกันเจ็บยาวในฤดูกาลนี้

"ผมผิดหวังกับชีวิตในช่วงนี้มาก ผมยังเชื่อว่าผมไม่ได้ฟอร์มตก แต่จะทำยังไงได้ ผมรู้สึกว่าสโมสรไมได้ให้ความสำคัญกับผมซักเท่าไหร่" ฟาน เดอร์ วีล ระบายผ่าน เลอ กิ๊ป

"ผมอยากได้รับโอกาสในเกมยุโรป อยากจะได้ลงเล่นในเกมที่เจอกับ เชลซี แต่ตอนนี้ผมรู้สึกไร้ค่ามาก"