Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

อีหรอบเดิมของปืนใหญ่ : คะแนนนักเตะ อาร์เซนอล พ่าย บาร์เซโลนา 2-0

3. กองหลังและผู้รักษาประตู อาร์เซนอล

FBL-EUR-C1-ARSENAL-BARCELONA

ปีเตอร์ เช็ก 6/10 เกมครึ่งแรกแทบไม่ได้เห็น เช็ก ต้องทำงาน นั่นแปลว่าเกมรับอาร์เซนอลนั้นยังไม่บกพร่อง แต่เมื่อพลาดช่วงท้ายในเกมนี้ ก็เท่ากับเป็นการถูก เมสซี หยุดสถิติเจาะ เช็ก ไม่เข้าหลังจากเซฟไว้ได้ตลอดจากการเจอกัน 6 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีซูเปอร์เซฟสำคัญให้เห็นจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ เนย์มาร์...สถิติต้องพังเพราะแนวรับไม่ช่วยแท้ๆ

เอคตอร์ เบเยริน 6/10 บาร์เซโลนา ไม่ได้ดันลงไปตั้งรับมากเกินไปในครึ่งแรกก็ทำให้ เบเยริน ได้โอกาสขึ้นเกมล็อคบอลผ่านด่านไหลลื่นตลอด และมีส่วนในจังหวะต้นเกมที่ยิงไปติดบล็อคก่อน แชมเบอร์เลน จะตามซ้ำดาบสอง แต่เมื่อเกมรับปืนใหญ่รวนก็รวนกันเป็นขบวนและพลาดหวาดเสียวที่ปล่อยให้ เนยมาร์ หลุดการประกบมาดวลเดี่ยวกับ เช็ก ที่ต้องงัดซูเปอร์เซฟมาช่วยไว้

แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ 5/10 เกมรับครึ่งแรกยกให้เป็นพระเอกกันทั้งแผง แต่ 2 ประตูที่เสียให้ บาร์ซ่า ก็มาจากความผิดพลาดของ แมร์เตซาคเกอร์ เองทั้ง 2 ลูก ตั้งแต่ดันขึ้นยกแผงจนลงมาไล่ตาม เมสซี ที่สวนกลับไม่ทัน และประตูที่สองนั้นก็เป็นพี่โย่งเยอรมันที่เคลียร์บอลไม่ขาดจังหวะแรก จน ฟลามินี ตามแก้ไม่ขาดทำได้แค่หวด เมสซี ร่วงจนกลายเป็นแพะแทน

โลรองต์ กอสเซียลนี 7/10 วินัยเกมรับของ กอสเซียลนี ไม่ค่อยหลุดเวลาเจอเกมใหญ่ ก็สมราคาที่ถูกยกให้เป็นตัวหลักในแผงหลัง และหากไม่พลาดแพ้ในเกมนี้ ก็น่าจะได้รับคำชมที่จับ หลุยส์ ซัวเรซ ใส่กุญแจได้เกือบทั้งเกม เพียงแต่แนวรุกของ บาร์ซ่า ไม่ใช่แค่ ซัวเรซ แต่เป็นสามประสาน MSN ที่จับตังหวะเดินเครื่องได้กองหลังปืนใหญ่ก็สมาธิแตกแบบที่เห็น

นาโช มอนเรอัล 7/10 ยังเป็นตัวซ้อนในการเคลียร์บอลจังหวะสำคัญได้ดีเหมือนหลายๆ นัดที่เราเห็น โดยเฉพาะการจับตาย เมสซี ช่วงต้นเกมแทบไม่มีข้อผิดพลาด 

2. กองกลาง อาร์เซนอล

FBL-EUR-C1-ARSENAL-BARCELONA

ฟรานซิส คอกเกอแลง 7/10 ต้องรับอย่างอดทนในเกมที่ บาร์ซ่า ครองบอลเหนือกว่า 70/30 ไม่ใช่งานง่ายของการทำเกมตรงกลาง แต่ อาร์เซนอล เกมนี้ขยับเข้าหาบอลตรงกลางกันได้เร็วจนกลายเป็นผ่อนแรงให้ คอกเกอแลง ไม่แบกเกมหนักเกินไป ข้อดีคือเกมรับเล่นไม่โฉ่งฉ่างก็ทำให้ยันเกมตรงกลางสู้ได้ไม่เสียเปรียบก่อนจะเสียประตู

อารอน แรมซีย์ 6/10 ยังเป็นบอลเข้าใจยากตามสไตล์ แรมซีย์ หรืออาจเป็นข้อดีที่ไม่ได้เก็บบอลไว้กับตัวมากนักในเกมนี้ ก็ทำให้เห็นทีมเวิร์คมากกว่าหลายๆ เกมที่ผ่านมาเพราะต้องช่วยไล่บอลมากกว่าจะได้ต่อบอลทำเกม เสียแต่การตัดเกมแต่ละครั้งทำให้ทีมเสียเปรียบจนเสียลูกตั้งเตะง่ายเกินไป

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน 6/10 ความเร็ว สปีดต้น ความคล่องตัว มีครบแล้วในวันที่ท็อปฟอร์ม แต่จังหวะกระชากบอลแทนที่จะได้เปรียบก็โดนไล่ตัดเอาได้บ่อยๆ เพราะ แชมเบอร์เลน มีข้อเสียที่การจับบอลห่างจากตัวมากเกินไปจนเสียจังหวะที่ควรจะได้ลุ้นก็หมดลุ้น ไม่ต้องพูดถึงจังหวะจบที่มีโอกาสทองมากที่สุดแค่ 8 หลาแต่ก็เปลี่ยนให้เป็นประตูขึ้นนำไม่ได้

เมซุท โอซิล 5/10 จริงตามที่ถูกวิจารณ์ว่า โอซิล แทบไม่มีบทบาทในเกมใหญ่ๆ เพราะครึ่งแรกแทบจะถูกตัดออกไปจากทีมในจังหวะเปลี่ยนแกนทำเกมรุกแต่ละครั้ง แต่โผล่มาทีก็เกือบมีเฮในจังหวะที่เปิดบอลให้ ชิรูด์ ได้จังหวะโหนโหม่งเกือบเป็นประตูขึ้นนำ 

อเล็กซิส ซานเชส 6/10 จังหวะในเกมถือว่าดี โดยเฉพาะการครองบอลดีกว่าหลายๆ นัดที่ผ่านมา และน่าจะรู้ทางกับเพื่อนเก่าจนหาช่องเล่นงานสวยๆ ได้หลายครั้ง และแปลกที่เกมนี้ดันเข้าขากับ ชิรูด์ จนเห็นจังหวะได้ลุ้นอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ครึ่งหลังก็แทบจะหายไปจากเกมอีกคน

1. กองหน้าและตัวสำรอง อาร์เซนอล

Arsenal FC v FC Barcelona - UEFA Champions League Round of 16: First Leg

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 6/10 ได้ลูกขยันในเกมนี้จนแทบจะเห็น ชิรูด์ อยู่ในเกมตลอดมากกว่า โอซิล ด้วยซ้ำในหลายจังหวะ แต่ก็ติดบล็อคติดเซฟยังหาความคมไม่เจอ ต้องชม ชิรูด์ ที่แม้แต่เกมรับที่ตามลงมาช่วยเคลียร์จังหวะอันตรายของ เมสซี ได้ทัน จังหวะโขกกดลงพื้นเกือบเสียบมุมเป็นประตูนั้นก็ทำได้คล้ายๆ กับนัดที่ทำประตู บาเยิร์น มิวนิค ปัญหาคือฟอร์มที่ฝืดติดกันมา 8 นัดจะกดดัน ชิรูด์ จนส่งผลต่อการทำประตูช่วยทีมมากแค่ไหน

ตัวสำรอง

ธีโอ วัลคอตต์ 4/10 ก็ยังเป็น วัลคอตต์ คนเดิมที่ไม่เพิ่มอะไรเลยแม้แต่ความต่าง และน่าจะเป็น โจเอล แคมป์เบลล์ ที่ควรจะได้โอกาสลงสนามมาช่วยยกระดับเกมรุกได้ดีกว่า

แดนนี เวลเบ็ค 6/10 ลูกขยันทุ่มเทมาเต็มทุกนัดและลงมาในสนามไม่นานก็หาทางไล่บอลจนได้โอกาสยิง น่าเสียดายที่เทพไม่ประทับร่างอย่างวันที่ลงมาเป็นฮีโร่เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

มาติเยอ ฟลามินี 3/10 น่าเห็นใจที่ถูกตำหนิให้เป็นแพะจากการหวด เมสซี ล้มในเขตโทษ เพราะบอลเคลียร์ไม่ขาดมาตั้งแต่จังหวะแรกของ แมร์เตซาคเกอร์ ซึ่งเจตนา ฟลามินี ก็คงจะหวดไปที่บอลมากกว่าแต่ใครจะตามเหลี่ยม เมสซี ได้ทัน ปัญหาจริงๆ อยู่ที่การแก้เกมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ล้วนๆ เพราะสภาพของ ฟลามินี กับเกมระดับนี้มันไม่ควรแม้แต่จะมีชื่อเป็นตัวสำรองแล้วด้วยซ้ำ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét