หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดว่า ลูกฟรีคิกที่ ฆวน มาตา ยิงใส่ ชรูว์สบิวรี่ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า แต่ในเมื่อผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรก็ว่าตามนั้น

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า ลูกฟรีคิกของ ฆวน มาตา ที่ยิงใส่ ชรูว์สบิวรี่ ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 2-0 ในนาทีที่ 45+2 น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า เพราะผู้เล่นของเขาเหมือนจะไปรบกวนการยืนมองของผู้รักษาประตูทีมคู่แข่ง หลังได้สูตรลับฟรีคิกนี้มาจากผู้เล่นของ มิดทิลแลนด์ ที่เคยใช้ในศึก ยูโรปา ลีก

1

ภาพโดย : เดอะ ซัน

''เราเห็นมิดทิลแลนด์เล่นฟรีคิกด้วยวิธีนี้ และก่อนเกมนั้นผมก็ถามกรรมการในเดนมาร์ก ว่า พวกเขาอนุญาตเปล่า และพวกเขาก็บอกว่า 'ใช่, เราได้อนุญาต' '' - กุนซือปีศาจแดงกล่าว

''แต่ผมว่ามันเป็นลูกล้ำหน้า, แต่โอเค, พวกเขายอมรับว่ามันไม่ใช่ลูกล้ำหน้า ในความคิดของผมคือ มันอยู่ในกฎที่คุณไม่สามารถไปรบกวนการมองของผู้รักษาประตูได้, แต่ผู้ตัดสินบอกว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดังนั้นเราจึงใช้มันซะเลย และมันก็เป็นประตูด้วย - ไม่เลวเลยล่ะ'' 

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีคิวลงเตะกับ มิดทิลแลนด์ ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลก 2 ในวันพฤหัสบดี นี้ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเกมแรกพวกเขาบุกไปพ่ายมาก่อน 1-2