​จอห์น โอบี มิเกล กองกลางของ เชลซี เผยว่าในตอนนี้นักเตะในทีมนั้นรู้สึกผ่อนคลาย และชื่นชอบวิธีการทำงานของ กุนซืออย่าง กุส ฮิดดิงค์ มาก เนื่องจากพวกเขาสามารถโฟกัสอยู่กับงานเท่านั้น อีกทั้งกุนซือรายนี้ยังไม่มาวุ่นวายกับเรื่องส่วนตัวของนักเตะด้วย

"ตั้งแต่วันแรกที่ กุส เข้ามา บรรยากาศในทีมก็ได้เปลี่ยนไปเลย นักเตะต่างผ่อนคลายขึ้น ทุกคนต่างรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร และทำให้พวกเราทำงานได้ดีขึ้น" มิเกล กล่าว

"เขาได้มอบหมายหน้าที่ให้เรา และพยายามทำให้แน่ใจว่าเราจะสามารถทำงานนั้นได้อย่างสบายที่สุด และ ผมว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้นักเตะของเราเริ่มปล่อยของได้แล้วในตอนนี้"

"ในสนามซ้อมก็เช่นกัน นักเตะในทีมนั้นผ่อนคลายมาก เพราะ ฮิดดิงค์ จะไม่มาวุ่นวายเรื่องของคนอื่น เขาจะทำแต่หน้าที่ของตัวเองเท่านั้น มันทำให้นักเตะรู้สึกดี และเขารู้ว่าต้องทำอะไรบ้างในสนามซ้อมโดยไม่ต้องปริปากด้วยซ้ำ"

"ผมอยากให้เขาอยู่กับเราต่อ แต่มันก็อยู่ที่บอร์ดและท่านเจ้าของที่จะตัดสินใจยังไง แต่ผมเชื่อว่านักเตะ 98-99% อยากให้เขาอยู่กับเราต่อแน่นอน"