​มาร์ติน คีโอว์น, เจมี เร้ดแนปป์ และ เจมี คารราเกอร์ 3 อดีตแข้งในบทบาทกูรูคนดังแห่งอังกฤษ เรียงหน้าออกมาฟันธงผลการแข่งขันของคู่สำคัญใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก อย่าง อาร์เซนอล และ บาร์เซโลนา ที่กำลังจะเปิดศึกดวลกันในคืนนี้ ผ่านการวิเคราะห์ทาง เดลี เมล์

มาร์ติน คีโอว์น

อดีตปราการหลังเบอร์ 5 ของทีมปืนใหญ่ เชื่อว่า อาร์เซนอล ควรใช้ทั้งบอลสั้นบอลยาวในการกดดันผู้มาเยือนโดยเฉพาะเมื่อเป็นฝ่ายครองบอล และเชื่อมั่นว่า บาร์เซโลนา จะใช้การเพรสซิ่งกดดันแน่ การผ่านบอลยาวจึงควรจะทำงานให้ได้ในนัดนี้เพราะ บาร์ซ่า ยังเป็นทีมที่ฉกบอลจากคู่แข่งได้ง่ายและแย่งยากเสมอหาก อาร์เซนอล เสียการครองบอลง่ายก็จะเข้าทางได้

Arsenal FC v Galatasaray AS - UEFA Champions League

ทั้งนี้ คีโอวน์ ยังอยากเห็น แดนนี เวลเบ็ค รับบทบาทเป็นศูนย์หน้าตัวต่ำ เพราะเชื่อว่าน่าจะกดดันในจังหวะวางบอลยาวได้ดีกว่า ธีโอ วัลคอตต์ เพราะมีประโยชน์ในการเก็บบอลครองบอลและน่าจะขับเคลื่อนบอลหาช่องให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ได้หาจังหวะจบได้ดีกว่า แต่ก็อยู่ที่สภาพความฟิตเป็นสำคัญด้วย แต่ก็หวั่นว่าเกมรุกริมเส้นที่มี อเล็กซิส ซานเชส เป็นแกนนั้นจะทำให้ บาร์ซ่า จับจังหวะได้ง่ายเพราะคุ้นเคยกันมาก่อนหรือไม่

ส่วนสกอร์คู่นี้ คีโอว์น ให้ผลออกมาเสมอกัน 2-2 ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่าอยากให้ อาร์เซนอล เป็นฝ่ายได้เปรียบในกฏประตูทีมเยือนนั่นเอง


เจมี เรดแนปป์

'สุดหล่อ' เรดแนปป์ มองเหมือนกับที่หลายๆ กระแสมองในตอนนี้ว่า ไม่มีมุมไหนเลยที่ อาร์เซนอล จะเล่นงาน บาร์เซโลนา ได้ แต่ในเมื่อการเล่นงานแนวรุกไม่ได้ผล ก็คงต้องภาวนาให้ อาร์เซนอล เอาชนะแผงหลัง บาร์ซ่า ให้ได้เป็นอันดับแรก โดยเล่นมุขว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะยกหูถาม แกรี เนวิลล์ ก็ยังทันเพราะฤดูกาลนี้ก็พา บาเลนเซีย ไปเจอกับพิษสงของทีมเจ้าบุญทุ่มมาแล้ว

FC Barcelona v AS Roma - UEFA Champions League

ทั้งนี้ ปัญหาที่ เรดแนปป์ ติง อาร์เซนอล คือการเสียบอลในแดนของตัวเอง และกว่าจะรู้ตัวก็โดน เมสซี ลากเจาะไปถึงไหนต่อไหนจนไปจ่ออยู่หน้าปากประตูแล้ว เอาแบบทื่อๆ ที่สุด ก็ต้องหาทางชิงจังหวะเอาฟาวล์และใช้ทีเด็ดในลูกตั้งเตะโดยให้ ชิรูด์ เป็นตัวสุดท้ายในการขึ้นไปกดดันลูกเซ็ทพีซ แต่ที่สุดแล้ว ก็ขอให้ อาร์เซนอล เล่นในเกมของตัวเองให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้เพลี่ยงพล้ำมากเกินไปนัก

ส่วนสกอร์ที่เก็งไว้ เรดแนปป์ เชื่อว่า อย่างดีกับ อาร์เซนอล มากที่สุด ก็น่าจะเสมอกัน 1-1 และไปชี้ชะตาที่ คัมป์ นู ต่อไป


เจมี คาร์ราเกอร์

บอลไดเรคท์คือสิ่งที่ อาร์เซนอล ควรคิดถึงในการเจอกับ บาร์เซโลนา แม้ดูกันตามหน้าเสื่อแล้ว ทางบอลของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ไม่น่าจะได้เปรียบกว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มากนัก แต่หากว่ากันตามเนื้อผ้า กองหน้าปืนใหญ่ก็ใช่ว่าจะอันตรายและหลายๆ ครั้งที่หายไปจากเกมก็มี โดย คาร์ราเกอร์ ยังพอจะให้กำลังใจว่า แม้ในเกมกับ บาเยิร์น ที่แข็งแกร่งจนด่านสุดท้าย แต่ ชิรูด์ ก็ยังชิงจังหวะอันน้อยนิดทำประตูได้ แต่นั่นคือเกมที่ผ่านไปแล้วและยากจะคาดหวังได้ว่า อาร์เซนอล จะมีเกมที่ท็อปฟอร์มได้อย่างในวันที่เจอกับ บาเยิร์น 

FBL-EUR-C1-ARSENAL-BAYERN MUNICH

ส่วนสกอร์นั้น คาร์รา ให้กันตามความเป็นจริงสำหรับสภาพของทั้งสองทีมที่เทียบกันไม่ติด 2-1 ซึ่ง อาร์เซนอล ก็ควรจะต้องเผื่อสมาธิคิดถึงเกมในลีกให้มากกว่าด้วย

ส่วนมุมมองของใครจะเข้าท่า และการเก็งของใครจะใกล้เคียง ก็คงต้องจับตาดูกันในเกม 90 นาทีคืนนี้