เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ เรอัล โซเซียดัด ผู้ว่างงาน ออกมาแนะ แมนฯ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรเก่าของเขาว่าอย่าด่วนตัดสินใจปลด หลุยส์ ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมในตอนนี้

โดยกุนซือสก็อตผู้ผ่านประสบการณ์การถูกปลดจากทีมปีศาจแดงเมื่อปี 2014 หลังทำผลงานตกต่ำจนพาทีมจบอันดับที่ 7 ในฤดูกาลนั้น เข้าใจหัวอกของ ฟาน กัล หลังถูกกดดันอย่างหนักจากการพาทีมบุกไปแพ้ มิดตีลลันด์ ทีมรองบ่อนใน ยูโรปา ลีก 2-1 อีกทั้งผลงานในลึกก็ยังตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 6 คะแนน ส่อจะพลาดโอกาสไปเตะรายการใหญ่ของยุโรปในฤดูกาลหน้าอย่างที่สุด

ด้วยเหตุนี้ มอยส์ จึงเข้าใจดีถึงสถานการณ์ของ ฟาน กัล แต่ก็ฝากไปถึงทีมปีศาจแดงว่าหากจัดการปลด ฟาน กัล กลางคันในตอนนี้ อาจไม่ส่งผลดีขึ้นแต่อย่างใด

"ผมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่ใช่ทีมประเภทชอบไล่โค้ชออกอะไรแบบนั้น" มอยส์ เผยผ่าน บีบีซี

"ผมเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว มันก็น่าผิดหวังทั้งๆ ที่เพิ่งจะคุมทีมได้แค่ 10 เดือน แต่ผมเชื่อว่า ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะมีทางออกที่ดีกว่าการปลดผู้จัดการทีมแน่นอน"

"ฉะนั้น ผมไม่คิดว่า พวกเขาจะปลด หลุยส์ ฟาน กัล ในตอนนี้นะ"

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ชรูวส์บิวรี ทาวน์ ทีมจากลีกวันใน เอฟเอ คัพ รอบ 5 ในวันจันทร์นี้ ซึ่งยังุงถูกจับตาทีมจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบหรือจะแพ้ทีมรองบ่อนติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 ในทุกรายการ