ลูชาโน เวียตโต

Club Atletico de Madrid v Athletic Club - La Liga

กองจาก แอตเลติโก มาดริด แต่แจ้งเกิดกับ บียาร์เรอัล มาก่อน เพิ่งจะพ้นวัยดาวรุ่งมาหมาดๆ แต่อาจจะถึงเวลาของเขาแล้วที่จะขยับขึ้นมาเป็นคู่ขาของ อองตวน กรีซมันน์ หลังจาก แจ็คสัน มาร์ติเนซ ชิงถอดใจไปเมืองจีน แต่ 3 ประตูจาก 21 นัด คงยังไม่ชัดเจนในการเป็นว่าทีดาวยิงเบอร์ 1 ของอาร์เจนตินาคนต่อไป อีกทั้งเจ้าตัวก็ยังไม่ถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วยซ้ำ

อังเคล คอร์เรอา

FBL-ESP-CUP-ATLETICO-RAYO

เพลย์เมกเกอร์ตัวความหวังที่ แอตเลติโก มาดริด ต้องถนอมรักษาไว้ให้ดีๆ เพราะมีแววจะไปได้ไกลด้วยวัยเพียง 20 ปีแต่ก็เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติไปแล้ว 3 ครั้ง พร้อมดีกรีที่เคยช่วยพา ซาน ลอเรนโซ คว้าแชมป์ลีกอาร์เจนตินาก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในสเปน และจัดเป็นแข้งพรสวรรค์ในการปั้นเกมและการยิงประตูที่กดไปถึง 5 ลูกแล้วในตอนนี้

เมาโร อิคาร์ดี

FBL-ITA-SERIEA-ACMILAN-INTER

ไม่ต้องบรรยายกิตติศัพท์ให้มากแม้หลายคนจะมองว่าเป็นศูนย์หน้าราคาคุยหลังจากตกเป็นข่าวกับหลายๆ ทีทีมในยุโรปทั้งๆ ที่ฟอร์มกับ อินเตอร์ มิลาน ยังไม่คงที่ แต่ อิคาร์ดี ก็ได้ชื่อว่าเคยเป็นผลผลิตจาก ลา มาเซีย หลังย้ายมาอยู่ในสเปนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะเทิร์นโปรกับ ซามป์โดเรีย และมาระเบิดฟอร์มกับทีมงูใหญ่ด้วยผลงาน 46 ประตูจาก 94 นัด แม้ฟอร์มพักหลังจะแผ่วลงไปบ้าง แต่บางคนมองว่าหากเขาได้รับโอกาสฉายแสงกับทีมที่ผลงานดีกว่า อินเตอร์ เขาอาจจะไปได้ไกลกว่านี้อีกมาก

บรูโน ซูคูลินี

Real Madrid vs Manchester City

เป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ ที่จะเห็นหน้าก็ต่อเมื่อปิดฤดูกาลเดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องเท่านั้นจึงจะมีโอกาสได้ลงสนามให้ทีมเรือใบ ซึ่งตอนนี้ถูกส่งไปให้ เออีเค เอเธนส์ ยืมตัวอยู่ แต่ได้ชื่อว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรับระดับพรสวรรค์คนหนึ่งของอาร์เจนตินา และน่าลุ้นว่าในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เขาจะถูกดึงกลับมาปั้นให้เป็นจอมทัพในแดนกลางหรือจะกลายเป็นอย่างตำนานฟ้าขาว เฟร์นานโด เรดอนโด ได้หรือไม่

เปาโล ดีบาลา

Frosinone Calcio v Juventus FC - Serie A

หากจะหาดาวโรจน์อาร์เจนตินาที่ชื่อเสียงพอจะติดหูและดูว่าจะมีแววเป็นผู้นำทีมชาติอาร์เจนตินาคนต่อไปได้มากที่สุด ชื่อของ ดีบาลา กำลังทำให้หลายๆ จับตามองว่าเขาจะเป็นถึงขั้นนักเตะรางวัลบัลลงดอร์จากอาร์เจนตินาต่อจาก ลิโอเนล เมสซี ด้วยซ้ำ หลังตั้งตัวติดกับ ยูเวนตุส ดีบาลา ก็เริ่มเดินหน้าเก็บสถิติของตัวเองด้วยผลงาน 16 ประตู 8 แอสซิสท์ตั้งแต่ครึ่งทางของฤดูกาลแรกกับทีมม้าลายจนสามารถพาทีมกลับไปลุ้นป้องกันแชมป์สคูเดตโตต่ออีกสมัย และในเวทีฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ก็กำลังรอให้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค นัดต่อไป พร้อมกับโอกาสตัวหลักในทีมชาติก็จ่อเคาะประตูเรียกตั้งแต่นาทีนี้แล้ว 

ฮวน อิตูร์เบ

FBL-EUR-C1-ROMA-LEVERKUSEN

เป็นที่ฮือฮาเมื่อ บอร์นมัธ คว้าสิทธิ์ยืมเจ้าหนู อิตูร์เบ มาจาก โรม่า ให้แฟนบอลอังกฤษได้เห็นลีลาการลากเลื้อยแบบละตินเพราะถือเป็นดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดตั้งแต่เปิดตัวกับ โรม่า ใหม่ๆ แต่อยู่ที่โอกาสลงสนามจาก เอ็ดดี ฮาว ว่าจะผลักดันให้เก่งได้แค่ไหนหรืออาจจะต้องรอกลับไปเค้นฟอร์มเก่งให้มากขึ้นอีกครั้งกับทีมเก่า 

โรดริโก เบนทานคูร์

FBL-ARGENTINA-BOCA-NEWELLS

หนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองตั้งแต่ยังไม่ได้ย้ายมาเล่นในยุโรปหลังมีข่าวว่ากำลังจะย้ายมา เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้ จนต้องสืบหากันว่า มิดฟิลด์วัย 18 ปีจาก โบคา จูเนียร์ส ที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมเทคนิคคนใหม่นั้น เด่นในเรื่องการวางบอลและการผ่านบอลที่เข้าเป้า เหลือแต่โอกาสพิสูจน์ฝีเท้าในยุโรปเท่านั้นที่จะการันตีว่าโอกาสในทีมชาติอาร์เจนตินาพร้อมจะเปิดรับเขาอยู่

ลูคัส โอกัสโปส

FBL-FRA-LCUP-BOURG-MARSEILLE

กองหน้าดาวรุ่งที่มีข่าวแว่วๆ กับอีกหลายทีมในสเปน และเคยเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชน ริเวอร์เพลท ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม โมนาโก จนมาอยู่กับ มาร์กเซย เมื่อปีที่ผ่านมาในฐานะตัวริมเส้นธรรมชาติที่เรื่องความเร็วเป็นจุดขาย หากได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องเค้นฟอร์มเตะตา ก็น่าจะมีลุ้นสอดแทรกแนวรุกชุดใหญ่ที่กำลังโรยราและรอเวลาที่ดาวรุ่งชุดใหม่จะแทนที่ในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป