​อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เชื่อว่าทีมของเขานั้นมีโอกาสจะเอาชนะ บาร์เซโลนา ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ แม้ถูกยกให้เป็นรองอยู่หลายขุมก็ตาม

"เราต้องพยายามรักษาสมดุลไว้ให้ได้ แต่ก็อาจจะต้องเน้นเกมรับเป็นพิเศษ เพื่อเลกสองเราจะไม่ต้องเจองานยากจนเกินไป" เวนเกอร์ กล่าว

"ไม่มีทีมไหนที่เพอร์เฟคท์ บาร์เซโลนา อาจจะไม่ไกลจากคำนั้นมาก แต่เราก็ต้องฉวยโอกาสของเราให้ได้ แม้พวกเขาจะเป็นต่อมากๆ ก็ตาม"

"ผมรู้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ฝีเท้าส่วนตัวสุดยอดมากๆ อย่าง เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ทางเดียวที่จะหยุดพวกเขาได้คือการเล่นเป็นทีม"

"ความยืดหยุ่น, ความสามัคคี, ความเฉลียดฉลาด เป็นสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว และอย่าลืมว่าเราเป็นทีมที่มีสถิติเกมรับที่ดีมากๆ รวมถึงผู้รักษาประตูก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน"