​อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เชื่อว่าการเตรียมทีมพบกับ บาร์เซโลนา ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดต่อไป ยังไม่หนักใจเท่ากับการจัดทีมพบกับ ฮัลล์ ซิตี้ ใน เอฟเอ คัพ ซึ่งทีมปืนใหญ่เพิ่งจะเสมอ 0-0 ในนัดที่ผ่านมา

อาร์เซนอล จะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับทีมแชมป์เก่ายุโรปซึ่งนำทีมโดย 3 ประสานกองหน้าที่ดีที่สึดในโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ซึ่งถือเป็นงานหนักที่สุดในฤดูกาลของทีมปืนใหญ่ก็ว่าได้ ทว่ากุนซือน้ำหอมกลับรู้สึกหนักใจในการวางแท็คติกดวลกับทีมหมายเลข 1 ของโลก น้อยกว่าการวางหมากเจอกับทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในนัดที่แล้วด้วยซ้ำ

"ผมว่าการวางแท็คติกของเราในการพบกับ ฮัลล์ ยังหนักใจกว่าการเจอกับ บาร์เซโลนา พอสมควร"

"บาร์เซโลนา ไม่ใช่ทีมที่คาดเดายากจนเกินไปนัก พวกเขาเป็นทีมที่เน้นการหาโอกาสทำประตูอยู่แล้ว และทั้ง เนย์มาร์, ซัวเรซ และ เมสซี ก็มีพรสวรรค์ชั้นยอด"

"เมสซี ยิงไป 300 ประตูจาก 340 เกม ผมเจอศูนย์หน้ามาเยอะ แต่ยังไม่เคยเห็นใครสร้างสถิติได้ยิ่งใหญ่แบบนั้น"

"เมื่อเป็นเช่นนั้น เราก็รู้ว่าเราต้องหาทางหยุดเกมรุกของพวกเขาให้ได้เสียก่อน และต้องไม่พลาดเสียฟาวล์ง่ายๆ อย่าลืมว่าเรามีสถิติเกมรับที่ดีในตอนนี้ และเรายังมีผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดอยู่ทั้งคน"