​อาร์แซน เวนเกอร์ อาจไม่รู้ล่วงหน้าว่า การคว้า ปีเตอร์ เช็ก มาร่วมทีม อาร์เซนอล จะหมายถึงการคว้าตัวมาดวลกับสามประสานที่ดีที่สุดในโลกของ บาร์เซโลนา ที่มีคิวจะทำศึกสำคัญใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม แต่สถิติความเหนียวของนายทวารวัย 33 ปี กับสามประสาน MSN นาทีนี้ถือว่าเกือบจะ 100% ก็ว่าได้จากการพบกันมาก่อนหน้านี้

สถิติของ เช็ก ที่ดีที่สุดในการเจอกับ MSN ต้องยกให้เป็นการดวลกับ ลิโอเนล เมสซี ที่เจอกันมา 6 ครั้ง แต่ยังไม่เคยเสียประตูแม้แต่ครั้งเดียว โดยย้อนไปในสมัยที่อยู่กับ เชลซี ซึ่งเคยพบกับ บาร์เซโลนา 3 ครั้ง (2006, 2009 และ 2012) โดย เช็ก ลงเฝ้าเสาทุกนัด พร้อมสถิติ 100% ข่ม เมสซี อย่างเห็นได้ชัดในนาทีนี้

รองลงมาคือ หลุยส์ ซัวเรซ ในสมัยที่เคยเล่นอยู่กับ ลิเวอร์พูล เช็ก เสียประตูไป 2 ครั้งในการพบกันที่ แอนฟิลด์ และ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างละครั้ง จากการพบกัน 5 นัด ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นสถิติที่ไม่แย่นัก โดยเฉพาะหนึ่งในนั้นคือประตูกังขาที่ ซัวเรซ เหมือนจะไปทำฟาวล์ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ก่อนยิงประตูด้วย

สำหรับ เนย์มาร์ การลงสนามในเกมนี้จะเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่ ถือเป็นด่านใหม่ที่ท้าทายที่ เช็ก จะต้องรับมือให้ได้ เพื่อช่วย อาร์เซนอล ไม่พลาดเสียประตูทีมเยือน ซึ่งเมื่อดูจากสถิติรวม 11 ครั้ง ที่ เช็ก เสียประตูให้ MSN เพียง 2 ครั้ง เท่ากับมีค่าเฉลี่ยในการเสียประตูให้ 3 แนวรุกจอมโหดที่ 0.18 ลูก/ เกมเท่านั้น

พร้อมความหวังลึกๆ ว่า อาถรรพ์แชมป์เก่าที่ยังไม่เคยมีใครป้องกันแชมป์ได้ 2 สมัยติด จะเป็นปืนใหญ่ที่เป็นฝ่ายจุดประกายอาถรรพ์นั้นให้ได้ในรอบนี้