เจอโรม บัวเต็ง ปราการหลังของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากสุดๆสำหรับกองหลังที่จะดวลกับนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี สตาร์ของ บาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ของ เรอัล มาดริด 

บัวเต็ง เคยดวลกับ เมสซี และ โรนัลโด ทั้งกับทีมชาติ เยอรมนี และ กับสโมสร ทำให้เขารู้ดีว่านักเตะทั้งสองคนเป็นนักเตะที่สามารถหาโอกาสจากความผิดพลาดเล็กๆน้อย และ ยังสัมผัสถึงความกลัวของคู่แข่งได้เป็นอย่างดีด้วย

"ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด หรือ เมสซี ทางไหนก็อันตรายทั้งนั้นหากเปิดพื้นที่ให้พวกเขา" บัวเต็ง กล่าว

"พวกเขามีความเร็ว ขณะที่ เนย์มาร์ และ เมสซี ยังตัวเล็ก ที่พลิกตัวได้อย่างรวดเร็ว มันจึงทำให้กองหลังที่ตัวสูงอย่างผมต้องเจองานยากแบบสุดๆ ส่วน โรนัลโด แม้เขาจะสูง แต่เขาก็วิ่งเร็วแบบเหลือเชื่อ ทั้งยังแข็งแกร่ง และ โหม่งได้ดีมากๆ"

"คุณไม่อาจชักช้า หรือชะล่าใจได้เลยกับนักเตะแบบนี้ เพราะพวกเขาจะเอาชนะคุณได้ พร้อมทำสกอร์ในที่สุด แค่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของคุณก็มากพอแล้วสำหรับพวกเขา และสิ่งที่มากกว่าความเร็ว หรือ เทคนิค คือกองหลังอย่างเราๆต้องมีความมั่นใจด้วย"

"โรนัลโด, เมสซี, ซัวเรส, เนย์มาร์ พวกเขาสามารถได้กลิ่นความกลัวของกองหลังที่ไม่อยากจะดวลกับพวกเขา ที่ทำให้พวกเขาจะสามารถทำลายเราได้ ดังนั้นเราจึงต้องพยายามแสดงฝีเท้าออกมาอย่างดีที่สุด"