คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ของ เรอัล มาดริด กลายเป็นข่าวใหญ่หลังออกมาวิจารณ์เพื่อนร่วมทีมชนิดไม่ไว้หน้า หลังเปิดบ้านแพ้ต่อ แอตเลติโก มาดริด 1-0 ในศึก เอล เดร์บี นัดล่าสุดที่ผ่านมาว่าไม่มีใครเล่นทุ่มเทเพื่อทีมเท่าตน

บทสัมภาษณ์หลังเกมที่กลายเป็นประเด็นร้อน​ ทำให้สื่อจับตามองถึงสถานการณ์ภายในทีมราชันชุดขาวซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ส่งผลถึงโอกาสในการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ที่ทำให้ทีมชุดขาวตามหลังทีมตราหมีรองจ่าฝูงถึง 4 แต้ม และตามหลัง บาร์เซโลนา จ่าฝูงถึง 9 คะแนนหลังผ่านไป 26 นัด

"ผมไม่อยากจะพูดจาดูถูกเพื่อนร่วมทีมตัวเอง เพราะเราถือเป็นทีมที่มีนักเตะเก่งๆ ทุกคน แต่เกมนี้ เราไม่มีคาริม, ไม่มี เบล, ไม่มี มาร์เซโล และ เปเป้ ทำให้งานของเรายากขึ้นไปอีก ผมไม่ได้บอกว่าทุกคนที่ลงสนามในเกมนี้ไม่เก่งเท่า แต่การรักษาฟอร์มที่ดีที่สุดไว้ให้ได้คือสิ่งสำคัญยิ่งกว่า"

"ทีมเราไม่ได้เล่นไม่ดี แต่การไม่มีทั้ง เบล และ มาร์เซโล มันทำให้จังหวะเกมเปลี่ยนไป"

เมื่อถึงคำถามสำคัญที่ถูกถามว่า ทำไม โรนัลโด ที่เล่นเกมรุกได้อย่างเหนือชั้นในเกมกับ โรม่า จึงเล่นไม่ได้ดท่ากับในเกมที่เจอกับ มาลากา, เรอัล เบติส หรืออย่างในเกมนัดนี้ CR7 ก็ตอบสวนไปว่า

"ถ้าผมเล่นแย่นักอย่างที่พวกคุณวิจารณ์มาตลอด ผมก็ยังไม่เห็นใครที่เล่นได้ดีเท่าผม คือมันเซ็งมากนะเพราะดูเหมือนทุกคนจะอุปทานกันไปหมดว่าผมกำลังฟอร์มแย่ ถ้าทุกคนเล่นได้ดีเท่าผม เราคงนำเป็นทีมจ่าฝูงไปนานแล้ว"

"พวกคุณเอียงกะเท่เร่มาตลอดหลายครั้งแล้วผมสังเกตเห็น พวกคุณจงใจถามแต่คำถามกดดันผม ถามหาแต่ความเก่งของผมในสเปน ถามจนดูเหมือนผมเป็นไอ้ห่วยแตก ทั้งๆ ที่สถิติไม่เคยโกหกใคร ตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร กลับไปดูสถิติซะ"