แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์คู่บุญของ เชลซี หวั่นใจว่าการขาดหายไปของ จอห์น เทอร์รี ในอนาคตอันใกล้อาจเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมขาดความแข็งแกร่งเมื่อไม่มีผู้นำที่เป็นหลักของทีมอีกต่อไป

สัญญาของ เทอร์รี ที่กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้พร้อมกับยังไม่มีท่าทีที่สโมสรจะต่อสัญญาใหม่ อาจทำให้ เชลซี เข้าสู่ยุคใหม่ของทีมที่ขาดแกนนำคนสำคัญ และทำให้ แลมพาร์ด กังวลว่า อาจถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่น่าเป็นห่วงของสโมสรในไม่ช้า

"ผมกังวลจริงๆ ว่า ทีมจะสูญเสียผู้เล่นที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมไปอีกนานเมื่อไม่มี เทอร์รี อีกต่อไป"

"การจะเป็นทีมใหญ่ ต้องมีตัวตนที่ชัดเจน ผมไม่ได้จะเปรียบเทียบว่าเราเคยมีผู้เล่นที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมมากมายทั้ง ผม, จอห์น, แอชลีย์ โคล, ปีเตอร์ เช็ก หรือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา แต่ดูเหมือน จอห์น จะเป็นคนสุดท้ายที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมในเวลานี้ที่เหลืออยู่"

"เราเคยเป็นทีมที่มีสปิริทยอดเยี่ยมและทุกคนมองภาพของ เชลซี เป็นแบบนั้น แต่บางที เชลซี เอง อาจจะกำลังมองหามิติใหม่ที่ดีกว่าในการสร้างทีมอยู่ก็ได้"

"สโมสรพยายามหานักเตะที่พร้อมจะเป็นกำลังหลักระยะยาวมาตลอด 4-5 ปีมานี้ ปัญหาก็คือทีมยังดูครึ่งๆ กลางๆ อยู่ และการต้องกลายเป็นทีมกลางตารางอย่างในตอนนี้ มันก็ย่อมไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน"

"บางทีสโมสรอาจต้องหาผู้เล่นบิ๊กเนมเข้ามาอีก 2-3 คน เพราะผมเชื่อว่าการเป็นทีมอันดับที่ 11 นี่มันไม่ใช่แล้วล่ะสำหรับชื่อชั้นของทีมอย่าง เชลซี ในตอนนี้"