​ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมของ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าสโมสรที่ใช้เงินซื้อความสำเร็จอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เปแอสเช จะไม่สามารถสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้

"ตอนที่ผมเล่นกับ สตุ๊ตการ์ท ผมได้เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี" ลาห์ม กล่าว

"กับ ยูไนเต็ด ผมได้สู้กับนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ กับ เชลซี ผมได้เล่นกับ จอห์น เทอร์รี นักเตะที่เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของทีม และช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จในตอนนั้น"

"ผมมั่นใจว่าทีมใหญ่ๆ จำเป็นต้องมีนักเตะที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมแบบนี้ ทีมใหญ่ๆ ต้องการนักเตะที่เป็นแกนหลัก ที่มีรากเหง้ามาจากสโมสร, ที่เติบโตมาจากสโมสร, ซึมซับวัฒนธรรมของทีม ทั้งยังทำได้ดีทั้งในและนอกสนาม"

"ผมไม่เชื่อว่าเราจะสามารถซื้อยอดทีมได้ด้วยเงิน อย่างเช่นทีมอย่าง เปแอสเช และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพยายามทำอยู่"