​เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของ หงส์แดง เตรียมโละกองหลังของทีมชุดปัจจุบันออกในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างน้อย 3 คน เพื่อสร้างแนวรับที่สุดแข็งแกร่งขึ้นมาใหม่ ตามรายงานของสื่อเยอรมัน

โคโล ตูเร, เธียอาโก อิลอรี, โฆเซ เอ็นริเก ต่างถูกคาดการณ์ว่าจะโดนเลหลังออกไป ขณะที่ สตีเวน คอลเกอร์ ที่ยืมตัวมาก็จะไม่พิจารณาเซ็นสัญญาแบบถาวรด้วย ส่วนอนาคตของ มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก และ เดยัน ลอฟเรน ก็ไม่ได้ถูกการันตีแต่อย่างใด

โดย ตูเร จะหมดสัญญากับทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่งทางด้านสตาร์ ไอวอรี โคสต์ อาจทำให้ เดอะ ค็อป ไม่พอใจอยู่หน่อยๆ เนื่องจากการที่เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ รวมถึงยังพร้อมรับตำแหน่งตัวสำรองอย่างไม่ปริปาก ขณะที่ เอ็นริเก ที่เพิ่งได้กลับมาลงสนามในช่วงหลังก็จะหมดสัญญาลงเช่นกัน

ส่วน อิลอรี ที่เพิ่งดึงตัวกลับมาจาก แอสตัน วิลลา ในเดือนมกราคมนั้น แม้เขาจะยังอายุน้อย พร้อมยังสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อยู่ แต่หากในฤดูกาลหน้าเขาก็ยังคงไม่แกร่งพอที่จะขึ้นมาเบียดแย่งตัวจริงของหงส์แดงได้

ในทางกลับกัน คล็อปป์ ก็ได้เตรียมสร้างแผงรับขึ้นมาใหม่ หลังจากในฤดูกาลนี้ หงส์แดง เป็นหนึ่งทีมที่เสียประตูง่ายมากๆ ซึ่งนักเตะที่ คล็อปป์ จะดึงมาเพิ่มนอกจาก โจเอล มาติป แล้ว ก็เชื่อว่าจะเป็นกองหลังจอมแกร่งจากบุนเดสลีกานั่นเอง