​ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศอิตาลี และเจ้าของทีม อินเตอร์ มิลาน เอาตัวเองออกมาอยู่ในความสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นการเหยียดเชื้อชาติอีกแล้วในการพูดถึง มาริโอ บาโลเตลลี หัวหอกจอมเกรียนที่ยืมตัวมาจาก ลิเวอร์พูล

"เรามีนักเตะพรสวรรค์มากมาย เช่น เจเรมี เมเนซ และ มาริโอ บาโลเตลลี ที่เป็น อิตาเลี่ยน ก็จริง แต่ตากแดดนานไปหน่อย" แบร์ลุสโคนี กล่าว

"มาริโอ มีศักยภาพของนักกีฬาที่สุดยอด ผมเห็นเขาในตอนซ้อม เขาแทบจะทำให้ตาข่ายขาดตอนยิง และ ขายังคุมบอลได้ดีมากๆ"

"ในสนามผมเห็นเขาหลุดตำแหน่ง ผมเลยบอกเขาว่า 'มาริโอ นายไม่อยากให้ทีมชนะหรือไง?' เราต้องการประตู และ การยิงประตูได้นั้นต้องอยู่หน้าประตู"