​ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2015/16 รอบ 5

ชรูวส์บิวรี ทาวน์ v แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม นิว เมโดว์

วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. เวลา 2.45 น.


เกมแล้วเกมเล่าที่คาดการณ์กันว่าจะเป็นเกมตัดสินชะตาของ หลุยส์ ฟาน กัล แต่ก็รอดจากการถูกปลดมาได้ทุกครั้ง แต่จากเกมที่แพ้มาติดต่อกัน 2 นัดหลังสุดกับทีมรองบ่อนทั้ง ซันเดอร์แลนด์ และ มิดติลลันด์ ใน ยูโรปา ลีก ทำให้สถานการณ์ของพวกเขาในการเจอกับ ชรูวส์บิวรี ทาวน์ ทีมจากลีกวัน ยังเป็นเกมที่ประมาทไม่ได้และยังมีโอกาสเข้ารอบและตกรอบพอๆ กัน

เกมนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีม ขณะที่สถิติของทั้งคู่ก่อนเกมนี้ก็ไม่ดีพอๆ กัน ชรูวส์บิวรี แพ้ในบ้านมา 4 นัดติดต่อกัน และชัยชนะครั้งหลังสุดก็คือเกมที่ชนะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ใน เอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว


ชรูวส์บิวรี ทาวน์

ทีมที่มีอดีตนักเตะเยาวชน แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง ลาร์เนลล์ โคล ร่วมทัพอยู่ด้วย และมีโอกาสที่จะได้ลงสนามทันเกมนี้หลังจากพักไป 3 นัดเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ เช่นเดียวกับปราการหลัง แจ็ค กริมเมอร์ ที่กุนซือ มิคกี เมลลอน คอนเฟิร์มว่าฟิตทันลงสนามเกมนี้แน่นอน 

ชรูวส์บิวรี มีนักเตะที่น่าสนใจอย่าง ฌอง-หลุยส์ อักปา อักโปร ศูนย์หน้าฝรั่งเศสที่เคยเล่นให้กับ ตูลูส และ บรัสเซลส์ และมีนักเตะที่เป็นแฟน 'ลิเวอร์พูล' ตัวยง อย่าง แอนดี แมนแกน ก็ตั้งเป้าช่วยทีมให้ผ่าน แมนฯ ยูไนเต็ด สู่รอบ ควอเตอร์ ไฟนัล ให้ได้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : ลอยท์ไวเลอร์, ไนท์-เพอร์ซิฟาล, สมิธ, วิทเบรด, กริมเมอร์, เวลเลนส์, โอโกโก, แบล็ค, บราวน์, โคล, อักปา-อักโปร


แมนฯ ยูไนเต็ด

ทีมปีศาจแดงมีสถิติที่ดีในกรเจอกับทีมดิวิชั่นต่ำกว่ามาตลอด โดยแพ้เพียงแค่นัดเดียวจาก 45 เกมที่พบกับทีมรองบ่อนใน เอฟเอ คัพ แต่สถิติเหล่านี้มักถูกทำลายต่อเนื่องนับตั้งแต่ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีม ฟอร์มที่เหนือกว่าในอดีตจึงยังไม่อาจวางใจได้ว่าจะยังคงรักษาสถิติที่ดีเยี่ยมต่อไปได้ในเกมนี้

นอกจากปัญหาอาการบาดเจ็บในทีมที่ล่าสุดมีนักเตะเจ็บในทีมชุดใหญ่ถึง 14 รายโดย ดาบิด เด เคอา เป็นรายล่าสุดที่เจ็บไปก่อนลงสนามพบกับ มิดตีลลันด์ แล้วนั้น ก็ยังมีนักเตะบางรายที่ติดคัพไทจากการเล่นให้ทีมอื่นช่วงที่ถูกยืมตัวไปเล่นให้ วีแกน อย่าง โดนัลด์ เลิฟ ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามอีกรายในเกมนี้ ปัญหาการขาดแบ็คขวาจึงเป็นปัญหาอย่างยิ่งเพราะที่เหลือก็เจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้อาจต้องดึง ซาดิค เอล ฟิตูรี ปราการหลังจากทีม U-21 ซึ่งก็ดึงมาแทบจะหมดทั้งทีมเข้ามาเสริมในแผงหลังชั่วคราวไปก่อน

ข่าวดีของทีมยังพอจะมีอยู่บ้าง เมื่อ ดาบิด เด เคอา มีอาการบาดเจ็บไม่รุนแรงนัก แต่จะยังไม่ฟิตทันลงสนามในเกมนี้ ก็จะเป็นหน้าที่ของ เซร์คิโอ โรเมโร รับหน้าที่เป็นนายทวารมือ 1 ต่อไป

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม : โรเมโร, เอล ฟิตูรี, สมอลลิง, แม็คแนร์, บลินด์, คาร์ริค, ชไนเดอร์ลิน, ลินการ์ด, เปไรรา, เมมฟิส, มาร์กซิยาล