​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 27 คู่บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 3 

เริ่มครึ่งแรก อาร์เซนอล ตั้งเกมได้ดีกว่าเป็นฝ่ายบุกกดดันได้น้ำได้เนื้อมากกว่า และเกือบจะขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะหลุดเดี่ยวขึ้นทางซ้ายของ นาโช มอนเรอัล เลือกยิงมุมเก่งไปติดเข่า ดาบิด เด เคอา ที่ออกแรงเซฟครั้งแรก

ยูไนเต็ด รอเชิงอยู่สักพักก็ตั้งเกมกันได้ดีขึ้น แต่ก็หวิดจะได้จุดโทษจากจังหวะที่ กาเบรียล เปาลิสตา ไปเตะ มาร์คุส แรชฟอร์ด ล้มจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้อะไรในจังหวะนี้

เกมของ ยูไนเต็ด วูบวาบมากขึ้นและเป็น เมมฟิส เดปาย ได้ปั่นฟรีคิ้กจากหน้าเขตโทษแต่ยังไปเข้าซอง ปีเตอร์ เช็ก 

แต่ใช้เวลาไม่นาน บทจะได้ประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาขึ้นนำอย่างไม่คาดคิในนาทีที่ 29 จากจังหวะต่อบอลขึ้นจาก เอร์เรรา ถ่ายบอลไปให้ กิเยร์โม วาเลรา หยอดต่อไปหน้าประตูเป็น กาเบรียล ที่สกัดไม่ขาดไปเข้าเท้า แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวา ปีศาจแดงออกนำ 1-0 จากเจ้าหนูวัย 18 ปี

และอีกอึดใจเดียว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มานำห่างเป็นบอลจาก ลินการ์ด วางย้อยๆ ไปให้ แรชฟอร์ด ได้โอกาสขวิดเน้นๆ เสียบเสาไกลนำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 4 ใน 2 นัดของเจ้าหนูรายนี้

แต่ฝั่งปืนใหญ่ก็มาไล่ตีไข่แตกจากจังหวะฟรีคิ้กทางฝั่งขวา โอซิล วางบอลโค้งไปหน้าประตูจังหวะ 2 แนวรับยูไนเต็ดทำหมูหกบอลข้ามไปถึง แดนนี เวลเบ็ค โขกกดลงพื้นไล่มาเป็น 2-1 ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ต้นครึ่งหลังเกมสองฝั่งไม่โหมหนักเท่าครึ่งแรก แต่เป็น ยูไนเต็ด ที่พาเหรดกันเดี้ยงจนต้องถอด มาร์กอส โรโฮ ออก ส่งดาวรุ่ง ทิโมธี โฟซู เมนซาห์ ลงมาประเดิมสนามเป็นแบ็คแทน 

ทำไปทำมา ยูไนเต็ด ค่อยๆ หาช่องทำไปเรื่อยๆ และหวิดนำห่างจากลูกยิงของ ชไนเดอร์ลิน ที่ไปติดบล้อค ฟรานซิส คอกเกอแลง ป้องกันไว้ได้

เกมทำท่าไม่มีอะไร แต่ ยูไนเต็ด ก็มานำห่างในนาทีที่ 65 จากจังหวะสวนกลับที่ทำกันมาสวย บอลจาก ฆวน มาตา จ่ายไปให้ แรชฟอร์ด โยกเข้าเขตโทษก่อนถ่ายไปให้ เอร์เรรา ที่เติมขึ้นมาโล่งๆ ตรงกลางแปเฉียบขาดทิ้งไปเป็น 3-1

แต่ ยูไนเต็ด เกมรับก็พังง่ายแค่ 4 นาทีต่อมาก็มาเสียประตูจากการจังหวะจ่ายบอลพลาด บอลจาก อเล็กซิส เปิดไปหน้าประตูให้ เวลเบ็ค วอลเลย์ติดเซฟ เด เคอา ยังมี โอซิล ตามมาซ้ำดาบสองทางเสาไกล ไล่มาเป็น 3-2

เกมนี้ยังมีจังหวะบันเทิงจาก หลุยส์ ฟาน กัล ข้างสนาม หลังไปยืนเถียงกับผู้ตัดสินที่ 4 จนทำท่าล้มไปนอนกลิ้งเป็นช็อตบันลือโลกแห่งความทรงจำขโมยซีนทั้งสนามแม้แต่ลูกทีมยังเสียสมาธิเกือบเสียประตู

ท้ายเกมเป็นปืนใหญ่ต้องไล่ตัดอุตลุดหาบอลไม่เจอ ก่อนจะจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มหรูต่อเนื่องเฉือนชนะ อาร์เซยอล สุดมันส์ 3-2 ไล่แต้มจี้ แมนฯ ซิตี้ 3 คะแนน ส่วน อาร์เซนอล รั้งอันดับ 3 ต่อ แต่ถูก สเปอร์ส อันดับ 2 ทิ้งห่างไป 3 แต้ม

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : เด เคอา, วาเรลา, คาร์ริค, บลินด์, โรโฮ, ชไนเดอร์ลิน, เอร์เรรา, ลินการ์ด, มาตา, เมมฟิส, แรชฟอร์ด

สำรอง : โรเมโร, แม็คแนร์, ไรลีย์, โฟซู-เมนซาห์, เวียร์, ยานูไซจ์, เปไรรา

อาร์เซนอล : เช็ก, เบเยริน, กาเบรียล, กอสเซียลนี, มอนเรอัล, คอกเกอแลง, แรมซีย์, วัลคอตต์, โอซิล, ซานเชส, เวลเบ็ค

สำรอง : ออสปินา,แมร์เตซาคเกอร์, กิบส์, เอลเนนี, แคมป์เบลล์, อิโวบี, ชิรูด์