​พรีวิว เอฟเอ คัพ รอบ 5

เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559

ถ่ายทอดสดช่อง 7 เวลา 23.00 น.

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ คู่บิ๊กแมตช์ประจำรอบ 5 นี้ เป็นการพบกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยจะเล่นกันที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในกรุงลอนดอน โดยนอกจากจะชี้ชะตาการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ยังมีศักดิ์ศรีของทีมระดับหัวแถวเป็นเดิมพันอีกด้วย

ทาง เชลซี เจ้าบ้านนั้นเพิ่งเสียสถิติไม่แพ้ใครมานาน 12 เกมให้กับ เปแอสเช ไปเมื่อกลางสัปดาห์ แต่สำหรับรายการนี้แล้ว เรื่องกำลังใจน่าจะไม่ถดถอยมากนัก เพราะสถานการณ์โดยรวมของทีมนั้นดีขึ้นมากจากยุคของ โฆเซ มูรินโญ 

ส่วน แมนฯ ซิตี้ ทีมเยือนนั้นถึงแม้จะแพ้ให้กับ สเปอร์ส มาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่พวกเขาก็คงไม่ปล่อยให้ความเสียใจเข้ามาครอบงำมากเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เจอกับ เชลซี มีแต่ใส่กันยับลูกเดียวเท่านั้น 

วิเคราะห์สภาพทีม

กุส ฮิดดิงก์ นั้นคงจะปวดหัวอยู่เรื่องเดียวคือทั้ง เทอร์รี และ ซูมา นั้นจะยังไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้เกมนี้หลังอาจจะบางลงไปสักหน่อย ส่วน ฟัลเกา ที่เจ็บ กับ ปาโต้ ที่ไม่ฟิตคงไม่ส่งผลกับทีมอะไร

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว เกมคืนนี้ เชลซี สามารถจัดเต็มได้ทุกตำแหน่ง ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า แต่ต้องมาลุ้นว่า แดนกลางจะเป็น โอบี มิเกล หรือ มาติช ส่วนแนวรุก ออสการ์ กับ เปโดร ก็ยังคงต้องแย่งตำแหน่งกันต่อไป

ส่วนกองหน้าตัวเป้า คงไม่มีใครจะสามารถเบียดเอา ดิเอโก้ คอสต้าออกไปได้อีกแล้ว เพราะฟอร์มกำลังดีสุด ๆ ไปเลย

ทางด้าน เปเยกรินี อาจจะปวดเฮดอยู่ไม่น้อย เพราะตัวเก่ง ๆ ที่เจ็บก็มีหลายคนทั้ง เดอ บรอยน์ และ นาบาส รวมถึงอื่น ๆ อย่าง นาสรี, เดลฟ์, ม็องกาลา, โบนี

แถมกลางสัปดาห์หน้ายังจะต้องออกไปเยือน เคียฟ ในศึกแชมเปียนส์ ลีก ทำให้เกมนี้อาจจะมีการพักเอาตัวจริงบางคนไปไว้ข้างสนามแล้วส่งดาวรุ่งอย่าง เบอร์แซนท์ เซลินา, คาเมรอน, ฮัมฟรีย์ และ อันเจลิโน ลงสนามมาตั้งแต่ต้นเกม

รูปเกมที่คาด

เชลซี ดูจะครองความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย เมื่อได้เล่นในบ้าน แถมศึก แชมเปียนส์ ลีก ก็เตะมาแล้ว ทำให้ประเมินสภาพทีมได้ง่ายกว่า แถมพวกเขาหวังในรายการนี้มากกว่าทีมเยือน

ฉะนั้นแล้ว ต้องเล่นเพื่อเน้นชนะเป็นหลักแน่นอน และเชื่อว่า ฮิดดิงก์ จะสั่งให้ลูกทีมเน้นครองบอล เพื่อเอาความแน่นอนเข้าสู้กับคุณภาพคับแก้วของ แมนฯ ซิตี้ 

อย่างไรก็ตาม เทพีชัยชนะจะอยู่ข้างเดียวกับทีมที่คมกว่าในจังหวะสุดท้ายแน่นอน เพราะเชื่อว่านักเตะของทั้งสองทีมคงจะไม่ทำพลาดอะไรมากมายนักโดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับ

สกอร์ที่คาด

เชลซี 1-1 แมนฯ ซิตี้