โทมัส แฟร์มาเลน ปราการหลังของ บาร์เซโลนา ออกมาเผยว่าหากเขาทำประตู อาร์เซนอล ได้ในการเจอกันในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เขาจะขอฉลองประตูแม้จะเคยเป็นอดีตนักเตะของทีมปืนใหญ่มาก่อนก็ตาม

แฟร์มาเลน มีโอกาสที่จะได้ลงสนามเจอกับทีมเก่าหลังจาก อาร์เซนอล โคจรมาเจอกับ บาร์เซโลนา ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมในวันอังคารนี้ หลังจากเคยค้าแข้งให้กับทีมปืนใหญ่นานถึง 5 ปี และเคยรับบทบาทกัปตันทีมมาก่อน

แต่การพบกันในเกมนัดสำคัญที่กำลังจะมาถึง ปราการหลังเบลเยี่ยมเผยว่า เขาจะขอฉลองประตูหากสามารถยิงทีมเก่าได้ 

"แน่นอน ผมจะฉลองประตูหากผมทำได้ เพื่อแสดงความให้เกียรติกับสโมสรปัจจุบันของผม"

"ตอนนี้ผมเป็นนักเตะของ บาร์เซโลนา และผมหวังถึงชัยชนะในนัดต่อไป แต่ผมก็ยังคงรู้สึกดีกับ อาร์เซนอล อยู่เสมอ เพราะตลอดเวลาที่เคยร่วมทีมผมเองก็มีความสุขมาตลอดที่ได้เคยลงเล่นให้พวกเขา"

"มันเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอลเมื่อเรากลับมาเจอทีมเก่า แต่ตอนนี้ผมคือนักเตะของ บาร์เซโลนา ผมมั่นใจว่านี่จะเป็นเกมที่พิเศษมากๆ กับทั้งสองทีม เพราะพวกเขามีสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน และจะเป็นเกมแห่งคุณภาพที่เอนเตอร์เทนแฟนบอลได้เยี่ยมเสมอ แต่อาจจะเป็นเกมที่พิเศษมากสำหรับผมที่จะได้มีโอกาสเจอเพื่อนเก่าด้วย"