ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 28 แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ซึ่งเกมนี้มีโอกาสที่ทีมปีศาจแดงจะไล่ทำแต้มเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 4 หลังฟอร์มเริ่มเข้าที่ซึ่งเพิ่งจะชนะ อาร์เซนอล มา 3-2 โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ได้ อองโธนี มาร์กซิยาล กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงทำเกมรุกโดยไว้ใจส่งเจ้าหนู มาร์คุส แรชฟอร์ด ฮีโร่ 2 ประตูนัดที่แล้วได้ออกสตาร์ทอีกครั้ง ฝั่งทีมเยือนวางแนวรุกคู่โหด ทรอย ดีนีย์ กับ โอดิออน อิกาโล ล่าตาข่ายหลังจากปืนฝืดยิงประตูไม่ได้มา 5 เกมติดต่อกันแล้ว

เปิดฉากครึ่งแรก ยังดูไม่ออกเกมสูสีแต่เป็น ยูไนเต็ด ที่พลาดบ่อยและหวิดเสียประตูก่อนจากจังหวะที่ ดสลีย์ บลินด์​จ่ายบอลพลาดไปเข้าทาง โอดิออน อิกาโล ฉกไปยิงดวลกับ เด เคอา ตั้งแต่ต้นเกม

โอกาสใกล้เคียงมีกันคนละครั้ง ฝั่ง ยูไนเต็ด ก็มีลุ้นจากวอลเลย์ของ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ก่อนหลุดเสาออกไป แต่ทำไปทำมาเกมรับก็ยังพลาดง่ายต้องให้ เด เคอา เซฟหนีตายหลายครั้งก่อนยันเสมอ 0-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังเกมรับ ยูไนเต็ด ยังพลาดบ่อยและเป็น วัตฟอร์ด ที่หลุดขึ้นมาหาโอกาสได้มากกว่าจากจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง ต้องรอกระทั่งท้ายเกมเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ฝั่ง ยูไนเต็ด ได้เฮทั่วท้องในจังหวะได้ลูกฟรีคิ้ก เป็น ฆวน มาตา จัดการปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงเสียบมุมขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ เป็น ยูไนเต็ด ที่เก็บ 3 คะแนนได้ขยับทำแต้มเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ 47 คะแนนและมีโอกาสแย่งอันดับที่ 4 ค่อนข้างสดใส 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : เด เคอา, วาเรลา, บลินด์, โรโฮ, โฟซู-เมนซาห์, ชไนเดอร์ลิน, เอร์เรรา, มาตา, มาร์กซิยาล, เมมฟิส, แรชฟอร์ด

สำรอง : โรเมโร, แม็คแนร์, ดาร์เมียน, ไรลีย์, ลินการ์ด, รอธเวลล์, เวียร์

วัตฟอร์ด : โกเมส, นียอม, โพลเดิล, บริตอส, อับดี, เบห์รามี, กาโป, วัตสัน, โฮเลบาส, ดีนีย์, อิกาโล

สำรอง : ปันติลิมอน, ซัวเรซ, อัมราบัท, ปาเรเดส, แคธคาร์ท, อาเก, อันยา