ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 29 เชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ สโต๊ค ซิตี้ โดยเกมนี้หาก เชลซี ชนะ จะขยับอันดับขึ้นไปถึงอันดับที่ 7 และมีโอกาสลุ้นพื้นที่ท็อป 4 

โดยเกมนี้ เชลซี ไม่มี ดิเอโก คอสตา ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง กองหน้าส่ง เบอร์ทรานด์ ตราโอเร เป็นตัวจริง ดร็อป เชส ฟาเบรกาส เป็นตัวสำรอง ฝั่ง สโต๊ค มี มาเม บิราม ดิยุฟ เป็นศูนย์หน้าตัวจริง

เริ่มครึ่งแรก กลายเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายกลายเป็น เชลซี ที่มีลุ้นต่อเนื่องจากลูกยิงหลุดกรอบของ จอห์น โอบี มิเกล และจังหวะยิงติดเซฟของ ออสการ์

สโต๊ค มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงของ อิบราฮิม อเฟลลาย ให้ ธีโบต์ กูร์กตัวส์ ต้องออกแรงเซฟ

จนนาทีที่ 39 เชลซี มาได้ประตูออกนำก่อน บอลจาก เนมานยา มาติช แย่งมาได้ก่อนจ่ายให้กับ ตราโอเร ซัดจากนอกกรอบบอลพุ่งเสียบเสาสวยงาม ขึ้นนำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง กลายเป็น สโต๊ค ที่ขึงเกมและทำได้ดีกว่า และมีโอกาสได้ซัดจาก เซร์แดน ชากิรี ไม่เข้ากรอบ

เกมสองฝั่งผลัดกันโต้ผลัดกันแลก จนกระทั่งก่อนจบเกม 5 นาที สโต๊ค มาไล่ตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะได้บอลของ โบยาน เคอร์กิช ตัวสำรอง จ่ายไปให้ ชากิรี ทางขวา เปิดบอลไปติด กูร์กตัวส์ ปัดไปเข้าทาง ดิยุฟ โหม่งสวนเป็นประตูตีเสมอ 1-1

จบเกม เสมอกันไปโดยแบ่งไปคนละแต้ม ทำให้ เชลซี ขยับไม่ได้ไกลอยู่อันดับที่ 10 มี 40 คะแนน ส่วน สโต๊ค รั้งอันดับ 7 มี 43 คะแนน