อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เผยถึงจังหวะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ ฟรานซิส คอกเกอแลง โดนใบเหลืองที่ 2 ต้องออกจากการแข่งขันว่าได้ทำการเตือนลูกทีมแล้วว่าให้ระวังในการสกัดบอลพลาด แต่ก็ไม่วายทำฟาวล์ซ้ำอย่างไม่ควรจนทำให้ทีมต้องอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากก่อนจะไล่ตามตีเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2

คอกเกอแลง รับใบเหลืองแรกไปตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกในจังหวะทำแฮนด์บอล ก่อนจะต้องมาเสียใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 55 จากจังหวะทำฟาวล์ เอริค ลาเมลา ทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องเสียเปรียบตัวผู้เล่นตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง กระทั่งถูก สเปอร์ส แซงนำเป็น 2-1 ก่อนจะไล่ตีเสมอ 2-2 จาก อเล็กซิส ซานเชส ช่วยให้ทีมรอดจากความพ่ายแพ้นัดที่ 3 ติดต่อกันในลีกไปอย่างหวุดหวิด

โดยหลังเกมนี้ เวนเกอร์ เผยว่า ได้มีการเตือนมิดฟิลด์ฝรั่งเศสตั้งแต่ช่วงพักครี่งให้ระวังใบเหลืองที่สอง แต่ก็มาพลาดท่าในที่สุด ทำให้ คอกเกอแลง จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์กับ ฮัลล์ ซิตี้ ในวันอังคารนี้ด้วย

"เขารู้ตัวว่าเขาทำพลาด ซึ่งเราก็เตือนเขาแล้วตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง เขาตั้งใจจะสกัดที่บอล แต่กลายเป็นเสียฟาวล์ไป"

"เขาคงจะได้เรียนรู้ว่าเขาพลาดอย่างไรจากเกมนี้ ในเกมใหญ่นั้นต้องพยายามไม่ให้มีข้อผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้น ผมคงไม่ขอวิจารณ์ลูกทีมไปมากกว่านี้ แต่ผมยังข้องใจว่าทำไม เอริค ไดเออร์ ถึงไม่โดนไล่ออกบ้างจากจังหวะแบบเดียวกัน"

"ผมว่าหลังเกมนี้ อย่าลืมไปสัมภาษณ์ผู้ตัดสินด้วย ผมเองก็อยากรู้คำตอบจากเขา"