ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 29 ศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ มุสซา เดมเบเล กลับมาคุมเกมแดนกลาง ฝั่งปืนใหญ่ใช้ ดาวิด ออสปินา ลงสนามแทน ปีเตอร์ เช็ก ที่บาดเจ็บ ส่วน โมฮาเหม็ด เอลเนนี นัดนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกนัดแรก ศูนย์หน้าเป็น แดนนี เวลเบ็ค 

เริ่มครึ่งแรก ปืนใหญ่ได้เซ็ทบอลก่อน แต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่ตั้งจังหวะครองบอลได้มากกกว่า และมีโอกาสบุกกดดันและได้ลุ้นจบสกอร์ 2 ครั้งซ้อนๆ จากลูกยิงของ แฮร์รี เคน

สเปอร์สมีโอกาสต่อเนื่อง นาทีที่ 26 บอลมาทางขวาเปิดอัดเข้ามาให้ เอริค ลาเมลา ได้ชาร์จในกรอบระยะ 6 หลา แต่ยังไปถึง ออสปินา ตบบอลทิ้งตรงเส้นหวุดหวิด

นาทีที่ 39 อาร์เซนอล ขึ้นนำก่อนจากจังหวะสวนกลับ บอลจาก เวลเบ็ค เติมขึ้นทางซ้าย แทงให้ เบเยริน แปกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่บอลเข้าทาง อารอน แรมซีย์ กลายเป็นดีตวัดยิงไขว้หนีมือ อูโก ยอริส ขึ้นนำก่อน 1-0

อาร์เซนอล หลังขึ้นนำ เวล เกือบ 2 -0 โอซิล เปบิ้ลต่อให้ เวล ก่อนจวัดยิง

10 นาทีท้ายเกม อาร์เซนอล เกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็ยังไม่ผ่านเกมเพรสซิงของ สเปอร์ส ก่อนจบครึ่งแรก ปืนใหญ่ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ตั้งเกมได้ดีกว่าและมีลุ้นตีเสมอนาทีที่ 50 จากลูกยิงระยะหน้ากรอบของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ไปเข้าซอง ออสปินา ที่รับกระฉอกแต่ยังมี เบเยริน ตามมาเคลียร์ทิ้งไปได้

นาทีที่ 55 อาร์เซนอล ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเมื่อ ฟรานซิส คอกเกอแลง เข้าไปเสียบสกัด แฮร์รี เคน ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ไม่มีทางเลือกต้องให้ไปเหลืองที่ 2 แก่กองกลางฝรั่งเศสต้องออกจากเกมไป

นาทีที่ 56 สเปอร์ส ต้องได้ประตูตีเสมอ จากลูกยิงเหน่งๆ ด้วยขวาของ เคน แต่ ออสปินา ยังโชว์โคตรเซฟจากเส้นจนต้องดึงโกลไลน์มาตัดสิน แต่บอลยังผ่านเข้าไม่เต็มใบเหลือแค่ไม่ถึง 10% แต่ก็ถือว่าไม่เป็นประตู

นาที 60 อีกอึดใจถัดมา สเปอร์ส มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเตะมุม บอลจาก คริสเตียน อีริคเซน หวดเข้าไปถึง ลาเมลา เข้าชาร์จแต่โดนไม่เต็มใบ แต่บอลเป็นดีไปเข้าทาง โทบี อัลเดอไวเรลด์ ซ้ำจ่อๆ ตีเสมอ 1-1

และอีกนาทีเดียว สเปอร์ส ก็โชว์ความเหนือชั้น จังหวะที่ เดลเล อัลลี ตอกส้นไปให้ เคน ลากตัดบอลเข้าในก่อนปั่นด้วยขวาหนีมือ ออสปินา ไปทางเสาไกลสุดสวย แซงนำเป็น 2-1 กลายเป็นงานหนักของปืนใหญ่

เกมยังเป็นของ สเปอร์ส อยู่พักใหญ่ แต่ อาร์เซนอล มาฉวยจังหวะได้จากจังหวะโต้กลับต่อเนื่อง จนมาได้ประตูตีเสมอนาทีที่ 76 บอลจาก เอคตอร์ เบเยริน ไหลต่อไปให้ ซานเชส หลุดขึ้นมายิงตามน้ำแบบไม่จับ ไล่ตีเสมอ 2-2

เกมทำไปทำมา อาร์เซนอล ฉวยโอกาสได้ดีกว่าและน่าจะพลิกชนะได้หลายครั้ง ทั้งจากฟรีคิ้กของ ซานเชส ปั่นโค้งเกือบหนีมือ ยอริส แต่ปัดทิ้งได้ก่อน และจังหวะหลุดเดี่ยวของ แรมซีย์ ที่ยังได้ เควิน วิมเมอร์ ตามมาสกัดได้เป็นตัวสุดท้าย แต่เจ้าบ้านก็โต้กลับหวาดเสียวให้ได้ ออสปินา ออกแรงซูเปอร์เซฟมันส์หยด

จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล 2-2 เก็บกันไปได้ทีมละ 1 คะแนน แต่ สเปอร์ส ขยับไล่ตาม เลสเตอร์ 2 คะแนน ส่วน อาร์เซนอล ยังตามหลังจ่าฝูง 5 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สเปอร์ส : ยอริส, วอล์คเกอร์, อัลเดอไวเรลด์, วิมเมอร์, โรส, ไดเออร์, เดมเบเล, ลาเมลา, อีริคเซน, อัลลี, เคน

สำรอง : วอร์ม, เดวีส์, ทริปเปียร์, คาร์โรลล์, เมสัน, ซนฮึงมิน, ชาดลี

อาร์เซนอล : ออสปินา, เบเยริน, แมร์เตซาคเกอร์, กาเบรียล, กิบส์, คอกเกอแลง, เอลเนนี, แรมซีย์, โอซิล, อเล็กซิส, เวลเบ็ค

สำรอง : เมซีย์, แชมเบอร์ส, มอนเรอัล, ฟลามินี, แคมป์เบลล์, วัลคอตต์, ชิรูด์