​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 นัดที่ 29 เวสท์ บรอมวิช อัลเบียน เปิดสนาม เดอะ ฮอว์ธอร์น รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเจ้าบ้านมีสถิติที่ดีไม่แพ้ติดต่อกันมา 5 นัด ฝั่ง ยูไนเต็ด ก็เอาชนะในเกมลีกมาได้ถึง 2 นัดติด แต่หล่นไปอยู่อันดับที่ 6 ในตอนนี้

โดยเกมนี้เจ้าบ้านวาง ซาโลมอน รอนดอน เป็นศูนย์หน้าตัวจริง ส่วนทีมเยือนได้แนวรับตัวหลักอย่าง คริส สมอลลิง กลับมาลงสนาม ศูนย์หน้ายังคงเป็น มาร์คุส แรชฟอร์ด ดาวรุ่งวัย 18 ปีที่กำลังถูกจับตามอง

เกมเริ่มครึ่งแรก ฝั่ง ยูไนเต็ด มาตามฟอร์มครองบอลได้มากกว่าและตั้งเกมบุกได้ก่อน และมีจังหวะทักทายจาก อองโธนี มาร์กซิยาล ได้ซัดไกลไปก่อน

เกมของเจ้าบ้านค่อยๆ ตั้งรับแล้วรอจังหวะโต้กลับ แต่จู่ๆ ทีมเยือนก็ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ฆวน มาตา รับใบเหลืองที่สองจากจังหวะฟาวล์ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ เจ้าเดิมถึง 2 ครั้ง ทีมเยือนลำบากหนักเหลือตัวน้อยกว่าร่วมชั่วโมง

เจ้าบ้านอาศัยได้เปรียบตัวผู้เล่นกลายเป็นตั้งเกมบุกได้กดดันได้ดีกว่า และเป็น สมอลลิง ต้องช่วยตามมาบล็อคลูกยิงของ ไซโด เบราฮิโน และยังมีโอกาสส่องไกลได้หลายครั้ง ก่อนหมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังต่างฝ่ายพยายามหาจังหวะแลกกันแต่ ยูไนเต็ด ยังทำจะงหวะจบได้ไม่ดี จนนาทีที่ 66 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำจากตความขยันของ  โปโกโญลี ตัวสำรองที่ขยับขึ้นเกมทางซ้ายก่อนเปิดบอลโค้งเข้าในให้ รอนดอน จับด้วยซ้ายไม่มีแนวรับปีศาจแดงตามประกบ ยิงเน้นๆ ขึ้นนำทันที 1-0

ยูไนเต็ด เล่นเหมือนไม่เอาแล้วในเกมนี้ ก่อนส่ง ทิโมธี โฟซู เมนซาห์ ตัวสำรองกองหลังลงมาท้ายเกมก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกม เวสท์บรอม เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 มี 39 คะแนน ส่วน ยูไนเต็ด ยังรั้งอันดับที่ 6 แต่ถูก ลิเวอร์พูล ไล่จี้เหลือ 3 คะแนนแถมมีเกมมากกว่าอีก 1 นัด