Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

หงส์ดวงเฮง! 5 เรื่องต้องรู้หลังเกม ลิเวอร์พูล ล้างอาถรรพ์เฉือนพาเลซ 2-1

5. 10 คนแต่เกมดีกว่า 11 คน?

Crystal Palace v Liverpool - Premier League

จุดเปลี่ยนในเกมนี้อยู่ที่ใบเหลืองแดงของ เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งเห็นชัดว่าทำเกมไม่เป็นชิ้นเป็นอัน โชคดีที่การแก้เกมปรับหมากหลังจากเหลือ 10 คน กลายเป็นคุมจังหวะได้ดีกว่าตอนมี มิลเนอร์ อยู่ในสนามอย่างเห็นได้ชัด

4. เบนเทเกคนเดิม เพิ่มเติมคือดราม่า

FBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-LIVERPOOL

เกมที่ไม่น่าจะมีอะไร แต่กลายเป็น เบนเทเก ที่ลงสร้างความต่างในเกมจนกลายเป็น 3 แต้มที่แฟนเดอะค็อปเองก็คงคิดไม่ถึง ในจังหวะจุดโทษที่สร้างความกังขาและทำให้ อลัน พาร์ดิว ถึงกับฉุนขาด กลายเป็นดีไปสำหรับหงส์แดงแม้จะยังเถียงกันไม่เลิกจากจังหวะดังกล่าว

แต่เกมนี้ต้องถือว่า เบนเทเก ไม่ได้ลงมาเกะกะอย่างนัดก่อนๆ เห็นได้จากจังหวะก่อนได้จุดโทษ ก็มีสัญญาณวูบวาบยิงติดเซฟขู่ให้เห็นอยู่ 2 ครั้ง และในเกมที่ คลอปป์ ไม่ได้คาดหวังถึงชนะตั้งแต่แรก เลยกลายเป็น 3 แต้มที่ เบนเทเก มีส่วนอย่างมากจนลบภาพส่วนเกินจากเกมก่อนๆ ไปได้พอสมควร

3. สัญญาณดีก่อนเกมแดงเดือด

FBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-LIVERPOOL

คลอปป์ ดร็อปตัวหลักหลายคนในเกมนี้เพื่อเก็บแรงไว้ทำศึกแดงเดือดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน ยูโรปา ลีก บ่งบอกชัดว่าเป็นถ้วยที่พวกเขาตั้งความหวัง ซึ่งฟอร์มจากเกมนี้ทำไปทำมาก็มีผลกับเกมที่จะทำศึกกันในยูโรป้าเช่นกัน แต่กำลังใจตอนนี้คงมีมากกว่าการลุ้นชนะเลกแรก เมื่อยังมีอาถรรพ์สำคัญที่ คลอปป์ อยากจะทำลายลงให้ได้

สัญญาณบวกคือ คลอปป์ พาทีมหยุดสถิติไม่ชนะ คริสตัล พาเลซ ถึง 4 เกมติด (และแพ้ถึง 3 นัด) ได้ในเกมนี้ แม้จะเป็นชัยชนะที่ยิ้มได้ไม่สุด แต่เมื่อมองว่า พวกเขาดับอาถรรพ์ในการไม่ชนะ พาเลซ ลงได้ โมเมนตัมตอนนี้ของ คลอปป์ ก็เชื่อว่าน่าจะคิดไกลไปถึงการล้างอาถรรพ์สำคัญที่แพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 4 นัดรวดในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล แถมเกมล่าสุดฝั่งผีก็เพิ่งจะแพ้ เวสท์บรอมฯ  อีกต่างหาก

2. ผีเข้าผีออกไม่เลิกรา

FBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-LIVERPOOL

เกมนี้มีข้ออ้างได้ว่า คลอปป์ ดร็อปตัวหลักไว้หลายคนจนรูปเกมขาดๆ เกินๆ ไม่โหดเหมือนเกมถล่ม แมนฯ ซิตี้ เมื่อกลางสัปดาห์ แต่นั่นก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาเรื่องคุณภาพของนักเตะที่ขาดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมครึ่งแรกที่ขาดความคมและแนวรุกเล่นไม่เข้าขาเหมือนไม่เคยลงเล่นด้วยกันมาก่อน ทำให้ปัญหาฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ก็ยังคงแก้ไม่ตกกันต่อไป

1. เฮง เฮง เฮง!

Crystal Palace v Liverpool - Premier League

​ก่อนเหลือ 10 คน ลิเวอร์พูล ทำเกมได้อย่างย่ำแย่และไม่เห็นฟอร์มโหดเหมือนเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ 2 ประตูในเกมนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามาเพราะโชคช่วยล้วนๆ ทั้งประตูตีเสมอจากความผิดพลาดของนายทวารพาเลซที่ออกบอลไปเข้าทาง ฟิร์เมียโน และประตูจากจุดโทษซึ่งอยู่ที่ดุยลพินิจของผู้ตัดสินเพราะถึงไม่เป่าให้ก็ไม่เป็นอะไร แต่ทั้งหมดก็กลายเป็น 2 ประตูที่ต้องยอมรับว่า ได้กำไรจากความผิดพลาดของคู่แข่งล้วนๆ ก็ไม่น่าแปลกใจหาก อลัน พาร์ดิว จะหัวเสียอย่างมากหลังเกมนี้

0 nhận xét:

Đăng nhận xét