Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

ยังไม่หมด! 10 สถิติที่ โรนัลโด และ เมสซี ยังทำลายไม่ได้ใน แชมเปี้ยนส์ลีก

​คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี แทบจะผูกขาดความสำเร็จในเวที ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในยุคปัจจุบัน แต่ก็ยังมีอีกหลายสถิติที่ทั้งคู่ยังทำลายไม่สำเร็จดังเช่น 10 สถิติต่อไปนี้

10. ยิงประตูเฉลี่ยสูงสุดต่อเกม

fyu6t

ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติยิงประตูเฉลี่ยต่อเกมสูงสุดของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานแห่งเยอรมันลงได้อยู่ดีด้วยสถิติ 0.97 ประตูต่อเกม ในขณะที่ เมสซี ทำได้สูงสุด 0.77 ประตูต่อเกม และ โรนัลโด ก็ทำได้สูงสุด 0.67 ประตูต่อเกม

9. ยิงประตูใน แชมเปี้ยนส์ลีก มากฤดูกาลที่สุด

gy86r

ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด ต้องซูฮกสถิตินี้ให้กับ ไรอัน กิกส์ ที่ยิงประตูสูงสุดใน แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 16 ฤดูกาล ขณะที่ทั้งคู่ยังยิงกันได้คนละ 10 ฤดูกาลเท่านั้น...แต่หากไม่รีบโยกไปค้าแข้งต่างแดนหรือแขวนสตั๊ด โอกาสทุบสถิติของ กิกส์ ก็ยังพอมีอยู่โดยเฉพาะ เมสซี

8. ทำประตูเร็วสุดใน แชมเปี้ยนส์ลีก

uy6rt

ใครจะยิงเยอะยิงน้อยยิงอย่างไรก็ล้วนแต่ถูกบันทึกสถิติไว้ทั้งสิ้น แต่ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด ก็ยังไม่เคยได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำสกอร์เร็วสุดในรายการนี้ ซึ่งยังคงไม่มีใครทำลายสถิติยิงเร็วสุดของ รอย มาคาย ที่ยิงให้ บาเยิร์น มิวนิค โดยใช้เวลาเพียง 10.12 วินาทีเท่านั้น

ขณะที่ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด ยิงเร็วสุดใน ชปล. ที่ 4 นาทีเท่ากันเป๊ะ

7. สถิติยิงเยอะสุดในฤดูกาลของ ราดาเมล ฟัลเกา

ัี่ัเ่ดะ

ท้ัง โรนัลโด และ เมสซี ต้องแย่งกันทำลายสถิติของ ราดาเมล ฟัลเกา กับ ปอร์โต ในฤดูกาล 2010/11 ที่ยิงประตูสูงสุดในทัวร์นาเมนท์ 18 ประตู และยังคงเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล ซึ่ง โรนัลโด ก็เกือบจะทำได้ในฤดูกาล 2013/14 ที่ทำไป 17 ประตู ส่วน เมสซี เคยยิงมากสุด 14 ประตูในฤดูกาล 2011/12

6. ทำประตูติดต่อกันทุกฤดูกาลมากที่สุด

4684

ทั้ง เมสซี และ โรนัลโด แข่งกันยิงประตูต่อเนื่องทุกฤดูกาลติดต่อกัน 10 ฤดูกาลเข้าไปแล้ว แต่ก็ไม่แน่ว่าหากพวกเขายังไม่เบื่อที่จะแข่งกันต่อ ก็ต้องยิงต่อเนื่องกันอีกสัก 5 ฤดูกาลหากหวังทำลายสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ ที่ยิงไป 14 ฤดูกาลต่อเนื่องไม่มีหยุด

5. ทำประตูสูงสุดในนัดชิงชนะเลิศ

57

สถิติยิงประตูสูงสุดใน ยูโรเปี้ยน คัพ นัดชิงชนะเลิศ ปัจจุบันยังเป็นของ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน และ เฟรองค์ ปุสกัส ที่ทำประตูในนัดชิงสูงสุดเท่ากันที่ 7 ประตู ซึ่งทั้ง โรนัลโด และ เมสซี ยังทำกันไปได้คนละ 2 ประตูเท่านั้น

4. ได้แชมป์ยุโรปกับหลายสโมสร

543

โรนัลโด เคยได้แชมป์ ชปล. กับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด แต่ 2 สโมสรก็ยังถือว่าธรรมดาเกินไปเมื่อเทียบกับ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ที่ได้แชมป์ยุโรปกับ 3 สโมสรทั้ง อาแจ็กซ์, เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน

ส่วน เมสซี เห็นทีจะยากเข้าไปใหญ่ในเมื่อยังคงปักหลักเหนียวแน่นกับ บาร์เซโลนา เช่นนี้

3. ทำประตูในเกมยุโรปกับหลายสโมสร

tuyt

ข้อนี้ก็เช่นกัน คงเป็นไปได้ยากที่ เมสซี จะมีสถิติการยิงประตูใน ชปล. ในทุกสโมสรที่ย้ายไปร่วมทีมได้มากเท่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยิงประตูในเกมยุโรปมาแล้วถึง 6 สโมสร ทั้ง อาแจ็กซ์, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน และ เปแอสเช ...แถมดีไม่ดีจะมีสโมสรที่ 7 ตามมาอีก!!!

2. แฮตทริคเร็วสุดใน แชมเปี้ยนส์ลีก

jghfgd

ยิงประตูเดียวให้เร็วก็ยากแล้ว นี่แฮตทริคเร็วสุดก็ยังต้องหวังทำลายสถิติเดิมของ บาเฟติมบี โกมิส กองหน้าบาซูที่เคยทำแฮตทริคเร็วสุดได้กับ โอลิมปิก ลียง เพียง 8 นาที เมื่อปี 2011 ขณะที่แฮตทริคของ เมสซี เร็วสุดใช้เวลา 16 นาที ในการเจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ปี 2012 และ โรนัลโด ทำแฮตทริคเร็วสุดใช้เวลา 27 นาที ในเกมกับ ชัคตาร์ โดเนทสก์ เมื่อนัดที่แล้วนี่เอง

1. อายุมากที่สุดที่ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ลีก

ftut6

ใครจะแย่ง ฟรานเชสโก ต็อตติ ได้ในสถิตินี้เห็นทีจะไม่ง่ายเหมือนกัน ต็อตติ ทำสถิตินี้ได้ในฤดูกาลที่แล้วในเกมกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ด้วยวัย 38 ปีกับ 59 วัน และยังมีโอกาสที่จะทำลายสถิติตัวเองอีกในฤดูกาลนี้หากคิดจะลงมายิงขำๆ อีกสักประตู

0 nhận xét:

Đăng nhận xét