Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

ไมเคิล โอเวน เป็นคนตลก! 11 วาทกรรมเฟลตลอดกาลของตำนานเบบี้โกล

ไมเคิล โอเวน อาจ (เคย) เป็นศูนย์หน้าที่เก่ง แต่ทุกวันนี้เมื่อเขาขยับมารับงานออกสื่อ ก็กลายเป็นสีสันของวงการฟุตบอลอังกฤษยุคใหม่ แต่ส่วนใหญ่มักไม่ใช่ในทางที่ดีนัก

....และนี่คือ 10 ตัวอย่างวาทกรรมที่ โอเวน เคยกล่าวไว้ แต่ก็มิได้นำพา .....

11. "มาร์กซิยาล วัย 19 เทียบกับผมไม่ได้ในฟุตบอลโลกตอนอายุ 18 ปี"

tfujytkyt

ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงเบบี้โกลและกูรูจอมฝืด สวนกระแสอยู่คนเดียวหลังออกมาพูดถึง อองโธนี มาร์กซิยาล ดาวรุ่งตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าไม่ใช่ดาวรุ่งที่มีฝีเท้าดีพอแก่การยกย่องอย่างที่สื่อโหมปั้นกันในตอนนี้

"ผมไม่เคยดูเขาเล่นเลย แต่พอได้เห็นฟอร์มแล้วก็น่าสนใจอยู่หรอก แต่พูดตรงๆ ว่า ฟอร์มแบบนี้ไม่ได้ทำให้ผมตื่นเต้นอะไร แต่ก็อย่างว่า พอมีเด็กโผล่มาทำได้ 4 ประตู คนก็เลยทำเป็นมองไม่เห็นข้อด้อยของเขา" โอเวน ร่ายผ่าน บีที สปอร์ต

"ผมว่าเขาก็เล่นไปตามตำแหน่งก็แค่นั้น ผมว่าเราอย่าเพิ่งไปรีบอวยมากนัก เขายังไม่ได้สร้างสถิติอะไรเลยด้วยซ้ำ"

10. "ผมไม่ชัวร์ แต่มั่นใจว่ามันคือแฮนด์บอล"​

gvyitg

เทพแห่งตรรกะย้อนแย้งก็ต้องยกให้ โอเวน อีกเช่นกัน ในเกมที่ เบิร์นลีย์ พบกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว มีจังหวะหนึ่งที่เขาวิเคราะห์การทำฟาวล์ของผู้เล่นอย่างมั่นใจใส่เต็มว่าถึงบอลจะก้ำกึ่งดูไม่ชัด แต่เขาก็มั่นใจไปแล้วว่ามันต้องเป็นแฮนด์บอล

9. "ผมยิงประตูได้ทุกครั้งที่ผมได้บอล"

Manchester United v Bolton Wanderers - Premier League

แถวบ้านเรียกว่า ค่อนข้างโม้ ....

8. สมง สมอง......

Dubai World Cup

บทบาทการเป็นผู้บรรยายเกมและนักวิเคราะห์ฟุตบอลคืองานปัจจุบันของ โอเวน แต่ร้อยละเกือบๆ 80 เขามักจะเรียกชื่อนักเตะ ผู้จัดการทีม และผู้ตัดสินผิดๆ ถูกๆ เสมอ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค แบทเทนเบิร์ก, เรียก ดาลีย์ บลินด์ ว่า แดนนี บลินด์ ซึ่งเป็นชื่อพ่อของเขา, เดฟ พิวลิส (เขาคือใคร?), ฟิล สโตนส์, สตูอี ดาวนิง และอีกมากมาย

ถ้าไม่ออกสื่อจะไม่ว่าอะไรเลย ...

7. "ผมคงได้แชมป์มากมายถ้าเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยังเด็ก"

ะ่ัด

ก็เพราะปากกล้าแบบนี้ แฟนๆ ลิเวอร์พูลเขาถึงได้โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ

6. "เบนทาเล็บ เป็นดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ"

Manchester United v Tottenham Hotspur - Premier League

ดึงสติก่อน.... เมื่อ โอเวน ติดลมชื่นชมนักเตะสเปอร์สที่มีดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษมากมาย ทั้ง แฮร์รี เคน, ไรอัน เมสัน, แดนนี โรส ซีนนี้แฟนไก่คงเกือบเคลิ้มถ้าไม่ต่อท้ายด้วย นาบิล เบนทาเล็บ ซึ่งเป็น นักเตะทีมชาติแอลจีเรีย ตามมาอีกคน

5. "ปีนี้ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ"

ะคุึพด

ทีมหงส์แดงหลังปีใหม่กลับมาฟอร์มวูบวาบอยู่พักหนึ่งและยังผ่านเข้ารอบลึกๆ ใน เอฟเอ คัพ ซึ่งทุกคนรวมทั้ง โอเวน ก็ตั้งความหวังว่า นี่จะเป็นรายการสำคัญของพวกเขา เพื่อเป็นการส่งท้ายให้กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด อย่างสมบูรณ์แบบ

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ต้องตกรอบตัดเชือกด้วยน้ำมือของ แอสตัน วิลลา 2-1 หมดหวังในการเข้าชิง และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล คว้า 'มือเปล่า' ไปเรียบร้อยแล้วทุกรายการ

4. "เจอร์ราร์ด กระโดดอย่างกับชาลมอน"

พีุพถ

นี่ใช่คำชมหรือเปล่า ?

3. "อาร์เซนอล จะไม่จบท็อป 4 ฤดูกาลนี้"

ีะด้

โอเวน เคยออกมาทำนายเมื่อช่วงใกล้วัน บ็อกซิ่ง เดย์ ว่า ทีมปืนใหญ่ที่สะดุดซ้ำซากช่วงโค้งสำคัญทุกปี จะไม่มีทางจบอันดับท็อป 4 ในปีนี้ และจะเป็นปีที่ย่ำแย่สุดๆ ของพวกเขา

แต่ปัจจุบัน อาร์เซนอล รั้งอันดับ 3 และยังไม่เคยหล่นจากท็อป 4 แม้แต่ฤดูกาลเดียวในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์

2. "ถ้าบอลไม่ชนเสา มันต้องเข้าประตู"

Launch to Mark the FA's 150th Anniversary Year

ความเห็นแบบขัดแย้งกันเอง และบางความเห็นที่ไม่ต้องพูดก็ได้ มักออกมาจากปากของ โอเวน เป็นประจำในการคอมเมนท์แต่ละครั้ง เช่น 'เขาวิ่งได้ดีมาก แต่นั่นมันก็แย่มาก' หรือ 'ถ้าบอลไม่ชนเสา มันต้องเข้าประตู' หรือ 'ถ้าไม่ล้ำหน้า ผมว่าลูกนั้นมันต้องเป็นประตู'

ก็นั่นแหละ ไม่ต้องพูดจะดีกว่า ..

1. "สเตอร์ลิง เจ๋งกว่า โอซิล" (โปรดฟังซ้ำ)

yig

เอาน่า..คำทำนายนี้อาจจะจริงก็ได้ถ้ามองไปอีก 5-10 ปีข้างหน้าที่ โอซิล น่าจะโรยราไปแล้ว แต่ทุกๆ ครั้งที่มีเกมสำคัญและมีการดวลกันของ 2 คนนี้ โอเวน จะชูจั๊กกะแร้เชียร์ สเตอร์ลิง อย่างมั่นใจในฝีเท้าว่ารอบจัดกว่า โอซิล ที่เอาแต่จ่าย จ่าย และจ่ายให้เพื่อนยิงอย่างเดียว

เอาที่พี่สบายใจเลย ....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét