Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

8 แข้งหัวการค้า แววอาเสี่ยนอกสนาม!

8. เดวิด เบ็คแฮม

FBL-ENG-UNICEF-BECKHAM

​ต้นตำรับแข้งต้นแบบที่มีต้นทุนครบ ทั้งฝีเท้า บุคลิก และหน้าตา ยิ่งเมื่อได้ศรีภรรยาหัวการค้าอย่าง วิคตอเรีย เบ็คแฮม ที่ช่วยกันต่อยอดทำธุรกิจหลากหลาย ก็ไม่น่าแปลกใจที่ เบ็คแฮม จะมีทรัพย์สินหลายร้อยล้านปอนด์ จากการต่อยอดทำธุรกิจแฟชั่น

แต่ที่น่าจับตาและเป็นก้าวสำคัญก้าวต่อไป คือการขยับขึ้นไปเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล (ซอคเกอร์) 'ไมอามี' ทีมแฟรนไชส์ที่กำลังรอขยับเข้าไปเป็นน้องใหม่ใน เมเจอร์ ลีก ซึ่งตอนนี้กำลังหานายทุนมาร่วมระดมทุนสร้างสนามและชวนแข้งดังๆ ไปร่วมทีมบ้างแล้ว .....หนึ่งในนั้นยังมีข่าวว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ก็สนใจที่จะร่วมลงทุนด้วยเช่นกันในโปรเจคท์นี้

7. คริสเตียโน โรนัลโด

Cristiano Ronaldo Launches CR7 FW15 Collection

ไม่ต้องบอกว่า โรนัลโด มีทรัพย์สินที่หาได้นอกจากการค้าแข้งที่รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละกว่า 300,00 ปอนด์กับ เรอัล มาดริด ในตอนนี้เป็นจำนวนมหาศาลจากการทำธุรกิจเก๋ๆ นอกสนาม แค่รับจ๊อบถ่ายโฆษณาก็กินเงินไม่น้อยจากสปอนเซอร์หลักอย่าง ไนกี้ และสินค้ามากมายทั้งนาฬิกายันแชมพูสระผม แต่ โรนัลโด ก็ยังมีแบรนด์ชั้นในชายของตัวเอง และล่าสุดก็เพิ่งจะเปิดตัวน้ำหอมคอเลคชั่นใหม่ไปหมาดๆ​

6. แดเนียล สเตอร์ริดจ์

bikygu

เห็นแววเจ็บบ่อยจนหลายคนเป็นห่วงอนาคต แต่เมื่อรู้ว่า 'เต้ยโศก' ใช้เวลานอกสนามทำมาหากินหลายอย่าง แฟนๆ หงส์แดงก็คงไม่ต้องห่วงมากนัก เพราะล่าสุดนอกจากจะเริ่มทำแบรนด์ 'ดู เดอะ สเตอร์ริดจ์' เป็นแฟชั่นแนวสตรีทที่เพิ่งชิมลางด้วยการทำหมวกออกมาขาย ก็ยังเริ่มจับธุรกิจผลิตซอสสูตรจาไมกา 'สเตอร์เครซี' ที่หากขายดีก็มีแววเป็นอาเสี่ยตั้งแต่อายุน้อยได้สบาย​

5. มาติเยอ ฟลามินี

Arsenal Press Conference

​ทั่วโลกตกตะลึงเมื่อ ฟลามินี เปิดตัวเป็นผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจพลังงานใหม่ที่ข่าวเคลมว่ามีโอกาสฟันกำไร 2 หมื่นล้านปอนด์หากโปรเจคท์สำเร็จ 'จีเอฟไบโอเคมิคัลส์' ไปได้สวย สวนทางกับอาชีพค้าแข้งที่รอวันนับถอยหลังอย่างเดียวในตอนนี้

แฟนๆ อาร์เซนอล รู้ข่าวแล้วก็แอบฝันไกลให้ 'เสี่ยฟลามินี' เอาเงินมาลงทุนเทคโอเวอร์สโมสร เพราะเบื่อเจ้าของคนปัจจุบัน สแตน โครเอนเก้ ที่เอาแต่กำไรไม่ค่อยสนใจความสำเร็จของสโมสรเท่าไหร่

4. ร็อบบี ฟาวเลอร์

Barclays Premier League 'Live' - Mumbai

ไม่ได้เป็นแค่กระบอกเสียงทูตพีอาร์ของ ลิเวอร์พูล ที่เดินทางไปเปิดตัวกิจกรรมกับหงส์แดงทั่วโลก ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมาเปิดตัวเป็นพาร์ทเนอร์น้ำมะพร้าวแบรนด์ของไทยเป็นพันธมิตรหงส์แดงไปหมาดๆ 

แต่ เดอะ ก๊อด ก็ไม่เคยใช้ชีวิตประมาทเหมือนนักเตะรุ่นเดียวกัน ด้วยการวางแผนอนาคตตัวเองตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง เอาเงินรายได้จากการค้าแข้งไปต่อยอดลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และในตลาดหุ้นจนมีตัวเลขเปิดเผยว่า ทรัพย์สินของ ฟาวเลอร์ ปัจจุบันน่าจะอยู่ที่ 28 ล้านปอนด์ และติดอันดับท็อป 1,000 มหาเศรษฐีแดนผู้ดีอีกด้วย​

3. ไมเคิล โอเวน

Dubai World Cup

รักในกีฬาม้าแข่งเป็นชีวิตจิตใจ พอๆ กับออกสื่อทีไรแฟนๆ ก็มักจะขัดหูขัดตา แต่เชื่อว่า ไมเคิล โอเวน ไม่สนใจ ตราบใดที่ทุกอย่างจับแล้วเป็นเงินเป็นทอง เพราะ โอเวน ไปร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ เป็นเจ้าของม้าแข่งระดับตัวท็อป 2 ตัวซึ่งทำสัญญากับมหาเศรษฐีมูลค่ามหาศาล แม้จะยังไม่มีการประเมินกันว่าทรัพย์สินตอนนี้มีอยู่เท่าไหร่ แต่ก็เชื่อว่ามีไม่ใช่น้อย

แต่ที่ยังขยันออกสื่อเพราะคิดถึงเสียงด่าจากแฟนบอลเท่านั้นเอง :)

2. โทมัส กราเวอร์เซน

Danish Celtic midfielder Thomas Gravesen

​อดีตตำนานมิดฟิลด์ของ เซลติก ที่เคยไปดับกับ เรอัล มาดริด (ช่างมัน อันนั้นไม่ต้องจำ) แต่หลังจากแขวนสตั๊ดแล้ว กราเวอร์เซน ก็หันไปลงทุนด้านการเงินในเดนมาร์กบ้านเกิดจนขึ้นแท่นมหาเศรษฐีแดนโคนมที่มีการประเมินว่า น่าจะมีทรัพย์สินอยู่ที่ 100 ล้านยูโร โดยปัจจุบัน กราเวอร์เซน ใช้ชีวิตหรูหราระดับอภิมหาเศรษฐีใน ลาสเวกัส ...เป็นชีวิตหลังการค้าแข้งที่ใครๆ ก็อิจฉา

1. ดาเมียน ดัฟฟ์

A-League Rd 14 - Newcastle v Melbourne

รวยใจบุญต้องยกให้อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี ที่เพิ่งจะแขวนสตั๊ดไปเมื่อปีที่แล้ว แต่เห็นเงียบๆ แบบนี้ ใครจะรู้ว่า ดัฟฟ์ ทำตัวโลว์โปรไฟล์อย่างมาก เมื่อเทียบกับทรัพย์สินที่งอกเงยจากการลงทุนใน่กองทุนใหญ่ของอังกฤษ และมีเงินสดนอนเล่นๆ ในบัญชีร่วมล้านปอนด์

แต่ที่น่าชื่นชมคือ ในช่วงที่กลับไปเล่นให้ แชมร็อค โรเวอร์ส ในลีกไอร์แลนด์บ้านเกิด ดัฟฟ์ ประกาศไม่รับเงินค่าเหนื่อย โดยยกให้สโ​มสรทั้งหมดเพื่อนำไปหนุนสโมสรให้อยู่รอดต่อไปในลีก

0 nhận xét:

Đăng nhận xét