ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นคู่เอกของรายการ 'ศึกแดงเดือด' ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยหงส์แดงยังไม่แพ้ใครในรายการนี้ แต่ก็มีสถิติไม่ดีก่อนเกมโดยแพ้ทีมปีศาจแดงในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล มา 4 นัดรวด

เจ้าบ้านหงส์แดงจัดชุดใหญ่ลงสนามครบ วาง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นศูนย์หน้า ฝั่งปีศาจแดงวันนี้มาแปลกส่ง มารูยาน เฟลไลนี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหวังเป็นทีเด็ดในลูกกลางอากาศ โดยมี ฆวน มาตา ลงสนามเป็นกัปตันทีม

เริ่มครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนจะดีได้จังหวะทักทายก่อนจากลูกยิงข้ามคานของ มาร์คุส แรชฟอร์ด แต่เล่นไปเล่นมาผ่านไป 15 นาที เกมกลายเป็นของ ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้ดีกว่า

นาทีที่ 19 ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษจากจังหวะทำฟาวล์ของ เมมฟิส เดปาย เบียด นาธาเนียล ไคลน์ ล้มในกรอบเขตโทษ เป็น แดเนียล สเตอร์ริดจ์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

เกมบุกเป็นของ ลิเวอร์พูล ชัดเจน ที่ได้โอกาสยิงเข้ากรอบตลอดแต่ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟยอดเยี่ยมในจังหวะยิงของ ฟิลิปเป คูตินโญ ที่ยิงเบาไป และยังเซฟลูกยิงของ สเตอร์ริดจ์ หลัง คริส สมอลลิง โหม่งวืดไปเข้าทางแต่นายทวารสเปนยังตามไปบล็อคที่เสาไว้ได้

ท้ายครื่งแรก ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูอีกครั้ง บอลจาก ฟิร์เมียโน เปิดไปทางเสาแรกก่อนที่ อดัม ลัลลานา จะโฉบปาดหน้า สมอลลิง จิ้มบอลเผาขนแต่ยังไม่ผ่านมือ เด เคอา จบครึ่งแรก หงส์แดงนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ฟาน กัล โชว์ปรัชญาเหนือชั้นถอด มาร์คุส แรชฟอร์ด ดาวรุ่งที่โดนจับถ่างไปเล่นริมเส้นออก ส่ง ไมเคิล คาร์ริค ลงสนามพร้อมขยับตำแหน่งใหม่ดัน ดาลีย์ บลินด์ ทำเกมริมเส้น ถอย เฟลไลนี ไปเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และดัน เมมฟิส ขึ้นไปเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

เกม ยูไนเต็ด ดูดีขึ้นและได้ยิงเข้ากรอบครั้งแรกจาก มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ระยะ 20 หลา แต่บอลไปเข้ามือ ซิมง มินโญเลต์ ไม่ได้อะไร

เกมของ ยูไนเต็ด ได้บุกแต่ก็ไม่เด็ดขาด จนมาโดนหงส์แดงลงโทษนาทีที่ 73 จากความผิดพลาดของ คาร์ริค เล่นเสียดายบอลเคลียร์ไม่ขาดกลายเป็นออกบอลเข้าทาง ลัลลานา ตามมาฉกก่อนต่อไปให้ ฟิร์เมียโน แปเผาขนขึ้นนำเป็น 2-0

ท้ายเกม ยูไนเต็ด หวิดตีไข่แตกจากจังหวะตั้งป้อมโยนของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก่อนโขกกดลงพื้นบอลเฉี่ยวเสาอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ลิเวอร์พูล หยุดสถิติแพ้ ฟาน กัล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้เกมนัดต่อไปที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องยิงถึง 3 ประตูและต้องไม่เสียประตูทีมเยือนถึงจะผ่านเข้ารอบไปได้

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : มินโญเลต์, ไคลน์, ลอฟเรน, ซาโก้, โมเรโน่, ชาน, เฮนเดอร์สัน © , ลัลลานา, คูตินโญ่, เฟอร์มิโน่ และสเตอร์ริดจ์

สำรอง : วอร์ด, ตูเร, เบนเตเก้, อัลเลน, โอริกี, สมิธ และโอโจ้

แมนฯ ยูไนเต็ด : เด เคอา, วาเรลา, สมอลลิง, บลินด์, โรโฮ, ชไนเดอร์ลิน, เฟลไลนี, เมมฟิส, มาตา, มาร์กซิยาล, แรชฟอร์ด

สำรอง : โรเมโร, ดาร์เมียน, ไรลีย์, คาร์ริค, ชไวน์สไตเกอร์, เวียร์, เอร์เรรา