เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ขอบคุณบรรดาเดอะ ค็อปทุกท่าน ที่เข้ามาช่วยกันสร้างบรรยากาศอันสุดยอด ในเกมที่ หงส์แดง เปิดรังอัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ขอบคุณสาวกเดอะ ค็อปทุกคนที่ช่วยกันสร้างบรรยากาศอันน่าเหลือเชื่อในสนาม แอนฟิลด์ และค่ำคืนนี้ก็เป็นส่วนแรกที่ตอบแทนให้กับแฟนบอล ด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

หงส์แดง ได้สองประตูจาก จุดโทษของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และลูกยิงปิดท้าย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ส่งผลให้ในเกมที่สองที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยิงถึง 3 ลูก โดยที่ห้ามเสียประตูให้กับคู่แข่งแม้แต่ลูกเดียว จึงจะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

Liverpool v Manchester United - UEFA Europa League Round of 16: First Leg

''บรรยากาศในค่ำคืนนี้มันน่าเหลือเชื่อสุด ๆ มันยอดเยี่ยมจริง ๆ และผมอยากบอกว่า ขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นั่นคือวิธีของลิเวอร์พูลที่ผมรู้มันมาก่อน ก่อนที่ผมจะมาอยู่ที่นี่'' - คล็อปป์ เผยหลังจบเกม

''มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม, ผมรู้สึกยินดีกับทุก ๆ คน ผู้ซึ่งเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากร่วมกับเราในซีซั่นนี้ และค่ำคืนนี้มันก็เป็นส่วนแรกที่ได้ตอบแทนคืนให้กับพวกเขา''

FBL-EUR-C3-LIVERPOOL-MAN UTD
Liverpool v Manchester United - UEFA Europa League Round of 16: First Leg

ในเลกที่สอง ลิเวอร์พูล ต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวัน พฤหัสฯ ที่ 17 มีนาคม นี้