​เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เผยว่า ทีมของเขาน่าจะยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มากกว่าสองลูกด้วยซ้ำ หลังเป็นฝ่ายเปิดบ้าน อัด ทีมปีศาจแดง ไป 2-0 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม แอนฟิลด์  เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ทีมหงส์แดง น่าจะทำประตูใส่แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากกว่า 2 ลูก เพราะเกมนี้ทีมของพวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ 

หงส์แดง ได้สองประตูจาก จุดโทษของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และลูกยิงปิดท้าย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ส่งผลให้ในเกมที่สองที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยิงถึง 3 ลูก โดยที่ห้ามเสียประตูให้กับคู่แข่งแม้แต่ลูกเดียว จึงจะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

Liverpool v Manchester United - UEFA Europa League Round of 16: First Leg

คล็อปป์ เผยหลังจบเกม ว่า ''ด้วยความซื่อสัตย์ มันไม่เลวเลย เราโชว์ฟอร์มได้ดีจริง ๆ ในครึ่งแรก ครึ่งหลัง แต่เราก็น่าจะยิงได้มากกว่านี้''

''ไม่ว่าคุณจะเล่นด้วยวิธีใดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันมักจะเป็นเรื่องที่ยากเสมอในการสร้างสรรค์โอกาส เราสามารถทำได้มากกว่าสองประตูในช่วงครึ่งแรก แต่ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ''

''ประตูที่สองนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งเลย เรารู้ว่ามันเป็นเพียงแค่เลกแรกเท่านั้น แต่เราก็จำเป็นต้องคว้าชัยชนะ และเราก็ทำได้ ในตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดี และเราก็ต้องการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้''

ในเลกที่สอง ลิเวอร์พูล ต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวัน พฤหัสฯ ที่ 17 มีนาคม นี้