ฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งในเลกแรกเป็น เชลซี ที่บุกไปแพ้มา 2-1 เกมนี้วาง ดิเอโก คอสตา เป็นศูนย์หน้าตัวหลัก ฝั่ง เปแอสเช ไม่ม่ มาร์โก แวร์รัตติ แต่ก็ยังมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นทีเด็ดลงสนามในเกมนี้

ครึ่งแรก เปแอสเช มาได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 16 จากจังหวะทำชิ่งก่อนที่ อังเคล ดิ มาเรีย จะออกบอลทางขวาให้ อิบราฮิโมวิช ปาดบอลเข้าใน ก่อนที่ อาเดรียง ราบิโอต์ จะเข้ามาชาร์จบอลระยะเผาขนเป็นประตูขึ้นนำ 1-0

แต่ เชลซี ก็มาไล่ตีเสมอได้ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ เปโดร แย่งบอลจาก ติอาโก มอตตา ก่อนทำชิ่งกับ วิลเลียน ไหลบอลต่อไปให้ คอสตา พาบอลขึ้นไปจัดการล็อคหลบ ติอาโก ซิลวา ก่อนซัดด้วยซ้ายสุดสวย ไล่ตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดครึ่งแรก ด้วยประตูรวม 3-2

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน เชลซี ต้องสังเวย คอสตา ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่ง เบอร์ทรานด์  ตราโอเร ลงมาแทน ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสขึ้นนำ แต่เป็น เชลซี ที่พลาดท่าในนาทีที่ 67 ที่เป็น ดิ มาเรีย คนเดิม หลุดขึ้นไปเบิ้ลบอลผ่านแนวรับ เชลซี บอลไปถึง อิบราฮิโมวิช ซัดเน้นๆ ระยะ 6 หลา ขึ้นนำ 2-1 

จบเกม เปแอสเช บุกมาชนะ เชลซี 2-1 ประตูรวม 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายตาม โรม่า, โวล์ฟสบวร์ก และ เบนฟิกา เข้าไปลุ้นในรอบลึกต่อไป ส่วน เชลซี ก็ต้องตกรอบ 16 ทีมด้วยน้ำมือของ เปแอสเช เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

เชลซี : กูร์กตัวส์, แอซปิลิเกวตา, เคฮิลล์, อิวาโนวิช, เคเนดี, มิเกล, ฟาเบรกาส, วิลเลียน, อาซาร์ด, คอสตา

สำรอง : เบโกวิช, บาบา ราห์มัน, มาติช, ลอฟตัส ชีค, ออสการ์, ตราโอเร, เรมี

เปแอสเช : ทรัปป์, มาร์กินญอส, ติอาโก ซิลวา, ลุยซ์, แม็กซ์เวลล์, มอตตา, ราบิโอต์, มาตุยดี, ดิ มาเรีย, มูรา, อิบราฮิโมวิช