เจอร์เกน คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ศัตรูกัน แต่เขาต้องการเอาชนะหลุยส์ ฟาน กัล ให้ได้ พร้อมระบุ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ กุนซือจอมปรัชญา และนี่ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุด


  • ความพ่ายแพ้หนล่าสุด

เจอร์เกน คล็อปป์ กลายเป็นส่วนหนึ่งในความพ่ายแพ้ให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล ไปแล้วก่อนหน้านี้ ฝั่งกุนซือจอมปรัชญาก็อยากจะเอาชนะ หงส์แดง ให้ได้อีกครั้ง แต่แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ก็อยากเป็นฝ่ายชนะเช่นกัน

Liverpool Training Session

เจอร์เกน คล็อปป์ แถลงข่าวก่อนเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

คล็อปป์ : ''ผมเป็นแค่ส่วนหนึ่งในสี่เกมที่พ่ายแพ้ ใช่ เราแพ้ บางทีเราอาจไม่ได้เล่นในฟอร์มที่สุดยอดที่สุด แต่เราเล่นได้ดีพอที่จะเป็นฝ่ายเอาชนะ''

''ยูไนเต็ด เอาชนะได้สี่ครั้งหลังสุด แต่มันก็ไม่ได้มีความหมายอะไร มันอาจจะหมายถึงว่าพวกเขามีคุณภาพมากกว่าเรา''

''ผมคิดว่ามันใกล้เคียงกันในแง่ของคุณภาพ ทั้งสองสโมสรมีช่วงเวลาที่ดี หลุยส์ ฟาน กัล และยูไนเต็ด ก็รับมือกับแรงกดดันได้ดี''


  • vs ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล เผยในแถลงข่าวกับ ลิเวอร์พูล ว่า เขาไม่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล จะเป็นศัตรูกันในวงการฟุตบอล แต่ทั้งสองทีมคือ 'คู่แข่ง' กันต่างหาก

คล็อปป์ ก็เช่นกันที่คิดแบบนั้น ทั้งสองทีมไม่ได้เป็นศัตรูกัน และเขาเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ หลุยส์ ฟาน กัล แต่สิ่งหนึ่งคือ เจ้าตัวต้องการเอาชนะ กุนซือจอมปรัชญาให้ได้

Liverpool Training Session

แข้งหงส์ ลงซ้อมที่ เมลวู้ด ก่อนดวล ยูไนเต็ด (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

คล็อปป์ : ''ผมไม่เชื่อเรื่องของศัตรูในวงการฟุตบอล ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ฟาน กัล เลย แต่สิ่งสุดท้ายที่ผมต้องการก็คือ เอาชนะเขาให้ได้ พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราก็อยู่ในช่วงที่ดีเหมือนกัน''

''ฟาน กัล เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ผมประทับใจในตัวเขา เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้เล็กน้อย ผมแฮปปี้กับการจับสลากมาเจอพวกเขา, แต่มันไม่ได้หมายความว่าจะเป็นงานง่ายหรอก มันเป็นเพราะว่า เรื่องของความน่าตื่นเต้นต่างหาก และมันก็เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่ยอดเยี่ยม''

คล็อปป์ ชอบความตื่นเต้น?


  • หนึ่งในเกมที่ดีที่สุด

ทำไม เจอร์เกน คล็อปป์ ถึงรักฟุตบอล? นีเป็นหนึ่งในเหตุผลของเขา

Liverpool Training Session

เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ เมลวู้ด (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

คล็อปป์ : ''นี่คือเหตุผลที่ผมรักฟุตบอล''

''คือ ในทุก ๆ ภูมิภาคของโลกคุณต้องมีสักหนึ่งเกมที่ใหญ่เช่นนี้ และการเจอกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่ผมสามารถจินตนาการได้เลย''


  • อย่าเพิ่งมองรอบชิง

มองไปทีละสเต็ป อย่างแรก คล็อปป์ ต้องการพาทีมเข้ารอบให้ได้ก่อน

Liverpool Training Session

เจอร์เกน นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ เมลวู้ด (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

คล็อปป์ : ''เป้าหมายที่พอเพียงอย่างแรกคือ ต้องการเข้ารอบต่อไปให้ได้เสียก่อน โดยที่ยังไม่มองไปถึงรอบชิงชนะเลิศ''

''เกมนี้มันก็เหมือนกับเป็นมารดาแห่งเกมฟุตบอล และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการเมื่อคุณยังหนุ่ม ๆ มันเป็นเกมที่ใหญ่ มันเป็นสิ่งเดียวที่คิดอยู่ในตอนนี้ ผมหวังว่ามันจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในอาชีพการเป็นกุนซือของผมกับ ลิเวอร์พูล''


  • แฟนบอลมีส่วนสำคัญยิ่ง
Liverpool Training Session

​บรรดาแข้งหงส์ อบอุ่นร่างกาย ที่ เมลวู้ด ก่อนทำศึกใหญ่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

คล็อปป์ : ''แฟน ๆ สามารถแสดงให้เห็นว่า เราสามารถสร้างบรรยากาศในเกมเลกแรกที่ดียิ่งขึ้นได้มากกว่า ยูไนเต็ด ในเลกสอง''

''ผมรู้ว่า ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เสมอ แต่นี่คือการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น แฟน ๆ จะมีส่วนร่วมด้วย เราทำเพื่อพวกเขา เราสนุกไปกับความสัมพันธ์ที่มีให้กัน แฟน ๆ สามารถเป็นตัวชี้วัดได้เลย''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

Liverpool Training Session
  • ลิเวอร์พูล - แมนฯ ยูไนเต็ด 'ไม่ใช่ศัตรูกัน'
  • ความพ่ายแพ้หนก่อน ไม่ได้มีความหมายอะไร
  • ลิเวอร์พูล v ยูไนเต็ด - หนึ่งในเกมที่ดีที่สุด
  • ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ หลุยส์ ฟาน กัล - แต่ต้องการเอาชนะ

ยูโรปา ลีก : ลิเวอร์พูล v แมนฯ ยูไนเต็ด

สำหรับ ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะฟาดแข้งกันในคืน วันพฤหัสฯ ที่ 10 มีนาคม เวลา 03.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย), ถ่ายทอดสดทาง True4U และ beIN Sports