เชลซี ตกเป็นข่าวพร้อมจะดึง โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้ากาวซัลโวของ เอฟเวอร์ตัน กลับมาร่วมทีมเป็นรอบที่สอง ตามบัญชาการของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม แม้อาจจะต้องจ่ายค่าตัวในการซื้อกลับมาร่วมทีมเป็นสองเท่าจากตอนที่ขายออกไปก็ตาม 

โดย อบราโมวิช ยินดีที่จะยื่นข้อเสนอเกือบ 60 ล้านปอนด์ให้ เอฟเวอร์ตัน ในการปล่อยศูนย์หน้าวัย 22 กลับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง หลังจากโชว์ฟอร์มเยี่ยมกดไป 18 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ 

ลูกากู ย้ายไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน แบบถาวรเมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร 28 ล้านปอนด์ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการแย่งตัวจริงในทีมเชลซีจนถูก เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปใช้งานจนโชว์ฟอร์มก่อนเข้าตาก่อนตัดสินใจซื้อขาด โดยล่าสุดยังคงนำเป็นดาวซัลโวของสโมสรและมีโอกาสที่จะลุ้นเป็นดาวซัลโวยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วย

ทั้งนี้ อินเตอร์ มิลาน และ บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็น 2 ทีมที่กำลังสนใจยื่นข้อเสนอดึงดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า แต่เมื่อ เชลซี เล็งปล่อย ดิเอโก คอสตา ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ก็ทำให้ทีมสิงห์บลูจำเป็นต้องมองหาศูนย์หน้าฟอร์มแรงเข้ามาทดแทน พร้อมกับการได้กุนซือใหม่ที่ยังคาดกันว่าน่าจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต เข้ามาคุมทีมเต็มตัวด้วยเป้าหมายพาทีมกลับไปทวงบัลลังก์แชมป์อีกครั้ง