ฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดที่ 5 รอบรีเพลย์ ฮัลล์ ซิตี้ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนาม เคซี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล จากพรีเมียร์ลีก โดยคู่นี้เกมแรกเสมอกัน 0-0 ที่บ้านของทีมปืนใหญ่ทำให้ต้องกลับมาลุ้นรีเพลย์ ซึ่งทีมชนะจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ วัตฟอร์ด 

โดยเกมนี้ ฮัลล์ มีเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากนัดที่แล้วโดยเฉพาะตำแหน่งศูนย์หน้า ส่ง ​นิค พาวล์ ที่ยืมตัวมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเป็นตัวจริง ฝั่งอาร์เซนอลก็จัดตัวสำรองลงครบแต่ยังใช้ ธีโอ วัลคอตต์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ สองดาวยิงที่ปืนฝืดในระยะหลังได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่

เริ่มครึ่งแรก เป็น อาร์เซนอล ที่ตั้งเกมได้ก่อนและมีโอกาสแรกจาก โจเอล แคมป์เบลล์ ที่ลงมามีประโยชน์กับทีมโชว์ความวูบวาบตั้งแต่ต้นเกมและได้หลุดขึ้นมาซัดไปทางเสาไกลก่อนหลุดออกหลัง

เกมหยุดไปพักใหญ่เมื่อ นิค พาวล์ และ แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ ชิงโหม่งศีรษะปะทะกันจนแตกก่อนทำให้เกมหยุดต้องปฐมพยาบาลกันสักพักก่อนจะกลับมาเริ่มกันใหม่

เกมยังเป็นของ อาร์เซนอล ที่ได้จังหวะบุกต่อเนื่อง แต่ฝั่งปืนใหญ่ก็ต้องถอด แมร์เตซาคเกอร์ ที่เล่นต่อไม่ไหวส่ง นาโช มอนเรอัล ลงมาแทน

และก่อนหมดครึ่งแรก อาร์เซนอล ก็มาได้ประตูนาทีที่ 41 จากจังหวะต่อบอลของ อาร์เซนอล บอลจาก แคมป์เบลล์ ไหลต่อไปให้ คาลัม แชมเบอร์ส แต่เป็น เมย์เลอร์ ตามมาดักแต่กลายเป็นออกบอลพลาดไม่มีตัวเติมไปเข้าทาง ชิรูด์ ยิงจ่อๆ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง โอกาสยังเป็นของ อาร์เซนอล และลุ้นประตูที่สองจากวอลเลย์ของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ทำท่ามุดคานแต่ ยาคูโปวิช ปัดออกไปได้

อาร์เซนอล ยิ่งเล่นยิ่งน่วมต้องถอด กาเบรียล ออกอีกคน ส่ง อารอน แรมซีย์ ลงมาแทน ปืนใหญ่ต้องปรับแผนให้ ฟลามินี ไปเล่นแบ็คขวา แล้วขยับ มอนเรอัล มายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ แชมเบอร์ส แทน

ฮัลล์ เริ่มตั้งเกมดีขึ้นเมื่อปืนใหญ่ยังจูนตำแหน่งกันไม่เข้าที่ และมีโอกาสยิงจาก พาวล์ แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ แต่ปืนใหญ่ก็เกือบพลาดเมื่อ แรมซีย์ หวิดโหม่งเข้าประตูตัวเองในจังหวะเคลียร์บอลของ เอลโมฮามาดี 

ฮัลล์ ต้านไม่ไหวมาเสียประตูที่สองจาก ชิรูด์ คนเดิม ในจังหวะที่ วัลคอตต์ เปิดบอลเข้ากลางผ่านแนวรับฮัลล์ไปถึง ชิรูด์ ยิงสวนนำห่างเป็น 2-0

เกมเป้นของ อาร์เซนอล ทั้งหมดในช่วงท้าย และยิ่งเล่นยิ่งมีช่องบุกต่อเนื่องจนมาได้ประตูเพิ่ม บอลจาก แคมป์เบลล์ จ่ายทะลุช่องให้ วัลคอตต์ สอดขึ้นทางซ้ายได้ยิงโล่งๆ นำไกลเป็น 3-0

และก่อนจบเกม ปืนใหญ่ก็มาได้ประตูปิดกล่องคราวนี้เป็น วัลคอตต์ จับบอลเข้าเขตโทษยิงไปทางเสาแรกหมดจด 4-0 

จบเกม อาร์เซนอล บุกมาถล่ม ฮัลล์ ซิตี้ 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมไปเจอกับ วัตฟอร์ด ในนัดต่อไป

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม 

ฮัลล์ ซิตี้ : ยาคูโปวิช, บรูซ, แม็กไกวร์, เดวีส์, อูบาโจ, เอลโมฮามาดี, เมย์เลอร์, ฮัดเดิลสตัน, ดิยาเม, พาวล์, ดิโอมานเด

อาร์เซนอล : ออสปินา, แชมเบอร์ส, แมร์เตซาคเกอร์, กาเบรียล, กิบส์, ฟลามินี, เอลเนนี, วัลคอตต์, อิโวบี, แคมป์เบลล์, ชิรูด์

สำรอง : เมซีย์, มอนเรอัล, แรมซีย์, อาเดไลเด, วิลล็อค, โอซิล, อเล็กซิส