​เพียร์ซ มอร์แกน ผู้จัดราการทีวีชื่อดังและสาวก อาร์เซนอล ตัวยง ออกมาเผยถึงเรื่องที่ทีมจาก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก เสนอข้อเสนอมหาศาลเพื่อดึงดูด เวย์น รูนีย์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างที่ข่าวระบุว่ามันเป็นเรื่องจริง

"โทรศัพท์ของผมดังขึ้นเมื่อตอน 5 ทุ่ม มันเป็นสายจากกัปตันทีมชาติอังกฤษ เวย์น รูนีย์" มอร์แกน กล่าว

"เขาต้องการพูดถึงการจัด เทสติโมเนียล แมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงหน้าร้อนนี้นะ"

"แต่เราก็ยังได้คุยถึงข่าวในช่วงสัปดาห์นี้ด้วย ที่ว่าเขาได้รับข้อเสนอเป็นจำนวนเงินที่ไม่น่าเชื่อในการไปเล่นที่จีนกับ เซี่ยงไฮ้ ทีมที่คุมโดย สเวน-โกรัน อีริคสัน นั่นแหละ"

"'มันเป็นเรื่องจริง' เขาบอกผมมาอย่างนี้ 'เงินมันมหาศาลขนาดไหนงั้นเหรอ?' รูนีย์ ยักไหล่ ผมก็เลยแหย่ๆ เขาไป เขาเลยพูดว่า 'มันทำให้ผมรู้สึกอึดอัดสุดๆ'"

"จากนั้นเขาก็ได้เปิดเผยตัวเลขสำหรับข้อเสนอสามปีออกมา มันทำให้ผมทึ่งสุดๆ, มันอภิมหาศาลมากๆ จนทำให้ผมคลื่นไส้เลยทีเดียว"

ซึ่งเงินจำนวนที่ มอร์แกน ได้เปิดเผยนี้เองก็เป็นเงินจำนวนถึง 9 หลัก หรือหลักสิบล้านปอนด์ พร้อม รูนีย์ จะได้รับเพียวๆ หลังหักภาษีแล้วด้วย