หลุยส์ ฟาน กัล ตั้งเป้าพาทีมปีศาจแดง คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้ในส่วนที่เหลือของฤดูกาลนี้


  • ความพร้อมภายในทีม

มารูยาน เฟลไลนี่, ฟิล โจนส์ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย จ่อคัมแบ็กสู่ทีม แต่ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่ต้องการที่จะเสี่ยงส่งพวกเขาลงสนามสักเท่าไหร่ โดยให้พวกเขาไปเรียกความฟิตในทีมชุดสำรองก่อน

เฟลไลนี่ กับ วาเลนเซีย กลับมาซ้อมกับทีมชุดแรก แต่ โจนส์ นั้นจะลงซ้อมทีมชุดแรกได้ในสัปดาห์หน้า

ส่วน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับมาในเดือนนี้


  • ความเชื่อ

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และมีแต้มเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 แต่พวกเขามีผลต่างประตูได้-เสีย เป็นรอง และแข่งมากกว่า 1 นัด

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

LVG : ''เมื่อคุณมองดูที่ช่องว่างของเรากับตำแหน่งท็อปโฟร์ ซึ่งนั่นทำให้คุณมีความเชื่อเพิ่มมากขึ้น''

''ผมได้พูดคุยกับบรรดานักเตะของผม และบอกไปว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีความเชื่อในเรื่องนี้ ผมเชื่ออย่างนั้น, แต่พวกเขาก็จำเป็นต้องเชื่อมันด้วยเช่นกัน''


  • เป้าหมายของ ฟาน กัล

แชมป์ ยูโรปา ลีก และแชมป์ เอฟเอ คัพ คือเป้าหมายสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล ในตอนนี้

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

LVG : ''เป้าหมายของเราก็คือการคว้าแชมป์ - ซึ่งนั่นก็คือยูโรปา ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยได้มัน และมันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไปเลยสำหรับแฟน ๆ''

''เอฟเอ คัพ ก็ด้วยเช่นกัน เพราะว่ามันนานมากแล้วที่เราไม่ได้คว้ามันมา การคว้าแชมป์มาครองมันมักจะดีกว่าท็อปโฟร์ แต่แน่นอนว่าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็เป็นเป้าหมายของเราด้วยเช่นกัน และเราก็จะต้องคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองให้ได้ หรือไม่ก็จบอันดับที่ 4 ในลีก''


  • vs เวสต์บรอม

ฟาน กัล ต้องการเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ แต่นี่ไม่ใช่เกมที่ง่าย และซีซั่นที่ผ่านมา พวกเขาบุกไปเสมอ 2-2 ที่ เดอะ ฮอว์ธอร์น

West Bromwich Albion v Crystal Palace - Premier League

LVG : ''เราต้องเอาชนะ เวสต์บรอมวิช ให้ได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย''

''ซีซั่นที่แล้ว เราเล่นกับพวกเขาและก็ได้ผลเสมอ ผมเชื่อเลยว่ามันไม่ใช่คู่แข่งที่ง่ายแน่นอน และเกมในบ้าน (เมื่อฤดูกาลก่อน) เราก็แพ้พวกเขาด้วยเช่นกัน''

''อย่างไรก็ตาม เราต้องเอาชนะที่บ้านของเวสต์บรอมให้ได้ในฤดูกาลนี้ และเราก็หวังว่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยในวันอาทิตย์นี้''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • เฟลไลนี่ กับ วาเลนเซีย กลับมาลงซ้อมกับทีมชุดแรกแล้ว - แต่ โจนส์ วีกหน้า
  • ชไวน์สไตเกอร์ คัมแบ็กเดือนนี้
  • ต้องการให้ทีมเก็บชัยเหนือ เดอะ แบ็กกี้ส์
  • ฟาน กัล ตั้งเป้าคว้าแชมป์ ยูโรปาฯ หรือ ติดท็อปโฟร์ รวมถึงซิว เอฟเอ คัพ
  • ทีมต้องมีความเชื่อในการติดหนึ่งในสี่

สำหรับเกมคู่ระหว่าง เวสต์บรอมวิช กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ ลีก นัดที่ 29 ของฤดูกาล จะแข่งขันวัน อาทิตย์ ที่ 6 มีนาคม เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทาง CTH สเตเดี้ยม 1