​ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี VS สโต๊ค ซิตี้

สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559

ถ่ายทอดสดช่อง CTH Stadium 4 เวลา 22.00 น.

ศึกพรีเมียร์ลีก ในค่ำคืนวันเสาร์นี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะได้เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ โดยเกมนี้ แชมป์เก่าที่กำลังทำผลงานกระเตื้องขึ้นมาหวังคว้าสามแต้มเพื่อกลับไปลุ้นพื้นที่ TOP 4 อีกครั้ง

สำหรับ เชลซี นั้น 5 เกมหลังสุด พวกเขาเก็บชัยชนะมาได้ 4 นัด แถมยังยิงได้มากถึง 14 ประตู จนเรียกได้ว่ากลับมาสู่เส้นทางที่ดีได้อีกครั้ง ฉะนั้นเกมนี้พวกเขาเปิดบ้านรอพร้อมความฮึกเหิมสุดขีด

ส่วนทางด้าน สโต๊ค ก็ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเกาะอยู่อันดับ 7 ซึ่งถือว่าสูงใช้ได้ทีเดียว ฉะนั้นพวกเขาเองก็มีลุ้นติด TOP 4 ได้เช่นกัน

วิเคราะห์สภาพทีม

กุส ฮิดดิงก์ เผยผ่านการแถลงข่าวว่า เกมนี้ จอห์น เทอร์รี ถึงจะหายเจ็บแล้วความฟิตยังไม่พร้อมทำให้จะไม่ได้ลงเล่นแน่นอน ส่วนทาง เปโดร โรดริเกซ, เคิร์ท ซูมา และ ราดาเมล ฟัลเกา นั้นเจ็บกันอยู่

ดาวรุ่งอย่าง เคเนดี ที่ยิงได้ในเกมที่แล้วนั้นอาจจะไม่ชื่อเช่นกัน เพราะร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ผู้เล่นคนอื่นลงสนามได้อย่างครบครัน

เกมนี้ทีเด็ดอย่าง ดิเอโก คอสต้า นั้นถึงแม้จะมีรายงานว่าไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ก็จำใจต้องลงเพราะไม่มีใครดีกว่านี้อีกแล้ว แต่อาจจะมีเวลาเล่นแค่ 60 นาที เพราะกลางสัปดาห์มีศึกหนักกับ เปแอสเช รออยู่

มาดูทางทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ส กันบ้าง ซึ่งยังต้องปวดหัวกับปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ไม่น้อย เพราะ ไรอัน ชอว์ครอสส์, ชาร์ลี อดัม, เชย์ กิฟเวน, เกล็น จอห์นสัน, มาร์ค วิลสัน, ฟิล บาร์ดลีย์ นั้นเดี้ยงพร้อมกันหมด

แต่ถึงแม้แผงหลังจะดูโหวง ๆ ไปหน่อย แต่แดนกลางของพวกเขานั้นก็เรียกได้ว่าเต็มสูบโดยมีทั้ง อิมบูลา, วีแลน, อเฟลไล, อาร์เนาโตวิช, ชากิรี คอยประจำการอยู่ ส่วนกองหน้านั้นมี โบยาน กับ วอลเตอร์ เป็นตัวเลือก

รูปเกมที่คาด

เชลซี ที่กำลังคึกคักสุด ๆ จะต้องครองเกมเหนือกว่าแน่นอน เพราะมันคือสไตล์ของ ฮิดดิงก์ ที่เน้นให้ลูกทีมต่อบอลเพื่อหาจังหวะเข้าทำ

อย่างไรก็ตาม สโต๊ค ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมรับ จะต้องวางแผนมาอุดแล้วรอสวนกลับอย่างแน่นอน

ฉะนั้นเราจะได้เห็นการบุกหนักฝ่ายเดียวของเจ้าถิ่น โดยมีเกมเคาน์เตอร์ของทีมเยือนให้เห็นประปราย ซึ่งต้องลุ้นกันว่าใครจะคมกว่าเท่านั้น

สกอร์ที่คาด 

เชลซี 2-0 สโต๊ค

Stoke City v Chelsea - Premier League