เจอร์เกน คล็อปป์ เปิดเผยว่า ในตอนนี้เขายังไม่คิดเรื่องการพาทีมติดท็อปโฟร์ พร้อมระบุ อยากเห็นฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาของลูกทีม 


  • ความพร้อมภายในทีม

เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยันว่า ลูคัส เลว่า ต้องพักยาว 5-6 สัปดาห์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา

รายของ มามาดู ซาโก้ กลับมาซ้อมแล้ว ส่วน แดเนียล สเตอร์ริจด์ ก็ลงซ้อมกับทีมเต็มรูปแบบได้ตามปกติ เมื่อวานที่ผ่านมา


  • ท็อปโฟร์?

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่เพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจอร์เกน คล็อปป์ ยังไม่คิดถึงเรื่องตำแหน่งท็อปโฟร์

FBL-ENG-LCUP-LIVERPOOL-MAN CITY

คล็อปป์ : ''เราอยู่ในเส้นทางที่ดี แต่ในตอนนี้ มันคือเกมกับ คริสตัน พาเลซ และเราก็ไม่ลืมในเกมแรกด้วย (ที่แพ้คาบ้าน) เราต้องเอาชัยชนะกลับคืนมาให้ได้''

''ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องท็อปโฟร์ เรามีอีกหลายแต้มที่ต้องเก็บ และเราควรที่จะเริ่มต้นเก็บมันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้''


  • ความคงเส้นคงวา

หนึ่งในปัญหาของ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ คือเรื่องของความคงเส้นคงวา ซึ่งกุนซือชาวเยอรมัน ต้องการให้ลูกทีมนั้นมีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN CITY

คล็อปป์ : ''ผมอยากจะบอกว่า ในตอนนี้เราต้องคว้ามาให้ได้ทุก ๆ แต้ม แต่เราต้องแสดงมันออก เพราะในเรื่องของความคงเส้นคงวา มันไม่ได้เป็นงานอดิเรกของเราในฤดูกาลนี้''


  • และ เจอร์เกน ต้องการมากกว่านี้

เรื่องท็อปโฟร์อาจยังไม่ใช่ประเด็นที่ต้องมาคิด พวกเขายังมีงานรออยู่ข้างหน้า นอกเหนือจากในพรีเมียร์ ลีก แล้ว ยังมีศึก ยูโรปา ลีก อีก

Liverpool v Manchester City - Premier League

คล็อปป์ : ''ผมไม่เคยมีข้อสงสัยเลยกับสิ่งนี้ เราจำเป็นต้องทำมันอยู่ตลอดเวลา เราต้องเรียนรู้ที่จะทำสิ่งนี้''

''เราเข้าใจมากเล็กน้อย เกี่ยวกับสิ่งที่ผมต้องการจากบรรดาผู้เล่น และสิ่งที่พวกเขาต้องการจากตัวผม เราจะต้องใช้คุณภาพใหม่นี้ในทัวร์นาเมนต์ 2 รายการ ซึ่งมันสำคัญมาก ๆ''

''เรามีเพียงสองทัวร์นาเมนต์ และเราก็สามารถเติมความเข้มข้นในการแข่งขันเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • เลว่า พักยาว 5-6 สัปดาห์
  • ซาโก้ กลับมาซ้อมแล้ว
  • ยังไม่คิดเกี่ยวกับเรื่อง ท็อปโฟร์
  • ต้องการให้ลูกทีมมีความคงเส้นคงวา

ทั้งนี้เกมคู่ระหว่าง คริสตัน พาเลซ กับ ลิเวอร์พูล จะแข่งกันวัน อาทิตย์ ที่ 6 มีนาคม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย, CHT สเตเดี้ยม 2 ถ่ายทอดสด