กุส ฮิดดิงก์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ยอมรับว่าการลุ้นทำอันดับท็อป 4 ในตอนนี้ของทีมแทบจะเป็นไปไม่ได้หลังเปิดบ้านเสมอกับ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 ในเกมล่าสุด แม้จะยังไม่แพ้ใคร 12 นัดติดนับตั้งแต่เข้ามารับงานึุมทีมขัดตาทัพก็ตาม

เชลซี มีโอกาสเก็บ 3 แต้มในเกมล่าสุดซึ่งจะทำให้พวกเขาขยับอันดับขึ้นมาไกลถึงอันดับที่ 7 ในตารางหลังจาก เบอร์ทรานด์ ตราโอเร ยิงให้ทีมขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก ก่อนจะถูก มาเม บิราม ดิยุฟ ตามตีเสมอ 1-1 ท้ายเกมจนต้องแบ่งแต้มไปในที่สุด

แม้จะเหลืออีก 9 นัดในมือ พร้อมกับโอกาสที่จะทำอันดับไป ยูโรปา ลีก เริ่มสดใส แต่กุนซือดัตช์ก็ยอมรับว่า อาจไกลเกินไป ที่จะคิดถึงอันดับที่ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่จะได้ไปเล่นเพลย์ออฟใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นไปไม่ได้แล้วสำหรับเชลซี โดยมีแต้มตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ถึง 10 คะแนน

"ท็อป 4 ในตอนนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา ในขณะที่ทีมอื่นๆ ก็ทำคะแนนต่อเนื่องไล่จี้กันอยู่"

"เรื่องดีคือ เราหลุดพ้นจากโซนตกชั้นเมื่อเดือนธันวาคมได้แล้ว และเราก็ประคองสถานการณ์เพื่อให้ทุกๆ เกมมีแต้ม แต่ก็ต้องยอมรับกันตรงๆ ว่า อันดับกลางตาราง มันก็ไม่ใช่ที่ๆ ควรจะอยู่ของทีมเรา"

ทั้งนี้ ฮิดดิงก์ ยังชี้ว่า พวกเขาควรจะได้จุดโทษจากจังหวะที่ ออสการ์ ถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่กลับไม่ได้อะไรจากคำตัดสิน

"เราเสียประตูท้ายเกม ซึ่งมันน่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่เราเริ่มต้นเกม 15-20 นาทีแรกได้อย่างฮึกเหิม และจุดเปลี่ยนสำคัญคือการที่เราไม่ได้จุดโทษ ซึ่งมันชัดเจนมาก หรืออย่างน้อยก็ควรจะเป็นฟรีคิ้กที่เราควรจะต้องได้"