อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล อาจถึงคราวเก้าอี้สั่นคลอนแม้จะคุมทีมปีนใหญ่มานานเกือบ 2 ทศวรรษ หลังมีการเปิดเผยว่าบอร์ดบริหารปืนใหญ่อาจตัดสินใจพิจารณาอนาคตของ เวนเกอร์ และอาจดำเนนินการถึงขั้นปลดจากตำแหน่งกุนซือหากพาทีมแพ้ ฮัลล์ ซิตี้ ตกรอบ เอฟเอ คัพ ในนัดรีเพลย์วันอังคารนี้

อาร์เซนอล ไม่ชนะใครติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 หลังบุกไปเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 ในศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ นัดล่าสุด จนทำให้สื่อแดนผู้ดีอย่าง เดลี เอ็กซ์เพรส เริ่มจับตามองอนาคตของ เวนเกอร์ หลังถูกกดดันต่อเนื่องให้ทบทวนผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้หากพาปืนใหญ่จบฤดูกาลด้วยมือเปล่า

โดย เดลี เอ็กซ์เพรส เชื่อว่า หาก เวนเกอร์ ไม่สามารถพาทีมเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ในกลางสัปดาห์หน้าจนตกรอบ ก็จะส่งผลเสียอย่างมากในฐานะแชมป์เก่า และทางบอร์ดบริหารอาจตัดสินใจเรียก เวนเกอร์ เพื่อถกเรื่องชะตาในการคุมทีมอย่างจริงจังด้วย

ทีมปืนใหญ่มีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า หลังจากโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร​์ลีกเริ่มยากขึ้นเมื่อมีคะแนนตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 5 คะแนน และส่อตกรอบ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก หากบุกไปแพ้ บาร์เซโลนา ในนัดต่อไป และเหลือความหวังสุดท้ายคือ เอฟเอ คัพ ที่ปืนใหญ่เองก็ต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ด้วย