Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

ลุ้นท็อปโฟร์อีกรอบ! 5 สิ่งต้องรู้หลังเกม ผี เปิดรัง เฉือน แตนอาละวาด 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ วัตฟอร์ด ไปแบบหืดจับ 1-0 ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 28 ของฤดูกาล 2015/16 


5. สมควรมีแต้ม

Manchester United v Watford - Premier League

​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาเกมรับอย่างมากในแมตช์นี้ ฝั่งทีมเยือนของ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรสสร้างสรรค์โอกาสได้สูสีพอ ๆ กับทีมเจ้าบ้าน แต่พวกเขาไม่เด็ดขาดพอที่จะฆ่าทีมปีศาจแดง

ในเมื่อหนึ่งทีมไม่มีความเด็ดขาดที่จะจัดการคู่แข่ง โอกาสก็ย่อมตกเป็นของอีกฝ่าย และแมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาศัยจังหวะที่เฉียบขาดมากกว่าจาก ฟรีคิกของ ฆวน มาตา อย่างไรก็ตาม แตนอาละวาด สมควรได้รับคำชื่นชม และน่าจะมีแต้มติดไม้ติดมือไปบ้าง เพราะว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีเหลือเกิน


4. ผู้เล่นโดดเด่น

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

​บรรดาเร้ด อาร์มี่ ยกให้ ฆวน มาตา เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นสุดในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แมตช์นี้ หลังซัดประตูชัยให้ทีมคว้า 3 แต้มสำคัญมาครองได้

สื่อท้องถิ่น แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ให้เขาได้ 8 คะแนนจากเต็ม 10 และนี่ถือเป็นการทำประตูในจังหวะลูกฟรีคิกโดยตรงเป็นหนที่สองติดต่อกัน หลังก่อนหน้านั้นยิงใส่ ชรูว์สบิวรี่ ในศึก เอฟเอ คัพ มาแล้ว


3. บลินด์มีปัญหา

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

แน่นอนว่าพวกเขามีปัญหาในเกมรับ เนื่องจากเซ็นเตอร์-แบ็กตัวหลักที่จับคู่ด้วยกันในฤดูกาลนี้อย่าง คริส สมอลลิ่ง ยังไม่ฟิตสมบูรณ์พอ ทำให้ ดาลี่ย์ บลินด์ ต้องเล่นร่วมกับ ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ นักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี

แต่การที่ บลินด์ เป็นผู้นำในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ฮาล์ฟ ก็น่าจะสร้างความไว้วางใจได้มากกว่านี้ และเกมนี้เขามีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะพอสมควร จนเกือบทำให้ทีมเสียประตู


2. แรชฟอร์ด สร้างประโยชน์

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ลงเล่นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน รวมทุกรายการ หลัง 2 เกมก่อน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้ว่าเขาจะไม่สามารถทำประตูได้ และโอกาสยิงในเกมนี้ก็ไม่ได้มีมากมายนัก แต่ก็มีหลาย ๆ จังหวะที่สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ 

การเอาตัวรอดในจังหวะตัวต่อตัว, ความกล้า, ความเร็ว, การเคลื่อนที่ และการหาช่องในการทำประตู ดูแล้วน่าจะเป็นจุดแข็ง & จุดเด่น ของเขา

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นริมเส้นฝั่งขวาไม่โดดเด่น แต่การที่ แรชฟอร์ด ขยับไปเล่นในตำแหน่งนี้แทน ก็สามารถสร้างประโยชน์ได้เช่นกัน 


1. กลับมาลุ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

หลุยส์ ฟาน กัล เผชิญกับวิกฤติมาแทบจะตลอด นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งกลางเดือน กุมภาพันธ์ ปีนี้ ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงแบบรายวันแทบไม่เว้นวันหยุด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ โชเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี

สถานการณ์ในตอนนี้ พวกเขามีแต้มเท่ากับ เรือใบสีฟ้า ไปแล้วเรียบร้อย แต่ผลต่างประตูได้-เสีย เป็นรอง และแข่งมากกว่าหนึ่งนัด และวันที่ 20 มีนาคม ที่จะถึงนี้ พวกเขาต้องทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

แม้ว่ากุนซือจอมปรัชญาจะฝ่าด่านวิกฤติในสองเดือนที่ผ่านมาได้ แต่ความกดดันยังคงครอบงำเขาอยู่ตลอด จนกว่าจะพาทีมกลับไปติดท็อปโฟร์ หรือคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้ามาครอง หลังจบฤดูกาลนี้

ในการวิเคราะห์หลังจบเกมของช่อง พรีเมียร์ ลีก มีการพูดถึงกันว่า หลุยส์ ฟาน กัล สมควรได้รับ ''เครดิต'' บ้าง อย่างน้อยเขาก็กล้าที่จะเสี่ยง และให้โอกาสดาวรุ่งขึ้นมาในช่วงที่นักเตะตัวหลักบาดเจ็บ แม้ว่ามันจะไม่มีทางเลือกมากนักก็ตาม และที่แน่ ๆ ตอนนี้ ความหวังในการลุ้นติดหนึ่งในสี่ของพวกเขากลับมาอีกครั้ง


0 nhận xét:

Đăng nhận xét