เอริค คันโตนา ตำนานศูนย์หน้าผู้เอกอุของ แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์กึ๋นเลือกดรีมทีม 11 ตำนานแห่งวงการลูกหนังที่ดีที่สุดในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งนอกจากจะมีชื่อชั้นระดับตำนานค้างฟ้าแล้ว แต่ละคนยังโดดเด่นเป็นไอค่อนแห่งวงการลูกหนังที่ล้วนแต่ได้รับคำยกย่องจนถึงปัจจุบันด้วย

โดยนิตยสาร โฟร์โฟร์ทู ได้รับเกียรติให้ คันโตนา คัดเลือกดรีมทีมระดับปูชนียบุคคลแห่งวงการลูกหนัง ซึ่งหลายคนโด่งดังและรุ่งเรืองในยุค 70-90 และที่น่าสนใจคือ ดรีมทีมชุดนี้ คันโตนา ไม่เลือกตัวเองเพื่อเปิดทางให้เหล่าตำนานได้รวมตัวกันคับคั่งในทีมชุดนี้ในระบบ 3-4-3

โดยผู้รักษาประตูนั้นเป็น เรเน ฮิกิตา 'ไอ้แมงป่อง' จอมฮือฮาในลีลาการเซฟลูกยิงแบบดีดหลังเท้าที่ไม่เหมือนใครของทีมชาติโคลอมเบีย

ขณะที่แผงหลังก็คัดเอาตัวกลั่นแห่งยุค 70 อย่าง 'ไกเซอร์ฟรานซ์' ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ตำนานสวีปเปอร์แห่งเยอรมันตะวันตกเจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1974 ขนาบข้างด้วย จาซินโต ฟัคเคตติ แบ็คซ้ายพันธุ์แกร่งแห่งอิตาลี และ จูเนียร์ อดีตปราการหลังบราซิลเลียนของ โตริโน ในช่วงต้นยุค 80

Colombian soccer player Rene Higuita adjusts his s

4 แดนกลางของ คันโตนา ก็คัดมาแต่ตัวแกร่งตัวเก๋าที่ไม่มีใครกล้าต่อกร เพราะคงยากจะจินตนาการได้ว่า หาก รอย คีน และ คาร์ลอส วัลเดอรามา ยอดมิดฟิลด์ 'กุลลิทขาว' แห่งโคลอมเบียหากลงเล่นด้วยกันจะเป็นอย่างไร ขนาบข้างด้วย 2 ตัวอันตรายริมเส้น ดิเอโก มาราโดนา และ การินชา ปีกคลาสสิคแห่งแดนแซมบ้ายุค 60

Pele Knows Best

ส่วนแนวรุก ก็โหดสุดแห่งยุคที่เลือกมาทั้ง โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนาน โททัล ฟุตบอล ผู้ยิ่งใหญ่ เริงลีลาลากเลื้อยกับ จอร์จ เบสท์ ตำนานหมายเลข 7 แห่ง แมนฯ ยูไนเต็ด และไฮไลท์คือการเลือกศูนย์หน้าที่ คันโตนา ยก มาริโอ เกมเปส ตำนานหัวหอกยุค 70 ของ อาร์เจนตินา มาเป็นศูนย์หน้าในทีมยอดเยี่ยมของเขา

ถ้าได้เห็น 11 ตัวจริงจากการคัดเลือกของ คันโตนา ลงสนามพร้อมๆ กัน คงยิ่งกว่าแมทช์ในฝันเลยทีเดียว!

Argentinian midfielder Mario Kempes (L) who just s