เจอร์เกน คล็อปป์ หวังเรียนรู้จากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ในนัดนี้


  • ความพร้อมภายในทีม

เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยัน ลูคัส เลวา ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ยิงจุดโทษ พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ส่อแววอดช่วยทีม

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นตะคริว อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูการตอบสนองจากการลงฝึกซ้อมในวันนี้ด้วย รวมไปถึงผู้เล่นรายอื่น ๆ ก็เช่นกัน


  • ใครเต็งแชมป์ผมไม่สน

กุนซือชาวเยอรมัน ไม่สนใจเรื่องการลุ้นแชมป์ของพวกกลุ่มหัวบนตาราง หลังโดนสื่อถามเกี่ยวกับประเด็นนี้

Liverpool v Manchester City - Capital One Cup Final

คล็อปป์ : ''ผมไม่รู้หรอกว่าใครเป็นเต็งแชมป์ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน แต่เรื่องการลุ้นแชมป์นั้นมันไม่ใช่ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับเรา''

''โดยปกติแล้ว ทีมที่นำจ่าฝูงก็น่าจะเป็นตัวเต็ง ดังนั้นในกรณีนี้ก็คงจะเป็นเลสเตอร์แหละ เราจำเป็นต้องเอาแต้มมาให้ได้ (จาก แมนฯ ซิตี้) และเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามันเป็นไปได้สำหรับเราที่จะเอาชนะ ซิตี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายก็ตาม แต่มันเป็นไปได้ เราจะพยายาม, และไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องการแย่งแชมป์อะไรนั่น''

''เราต้องคิดหลายสิ่งหลายอย่างในช่วงซัมเมอร์ เราทำงานตลอดทั้งวัน เราต้องวางแผนสำหรับอนาคต''


  • ต้องการกลับมาชนะ

เจอร์เกน คล็อปป์ หวังที่จะเรียนรู้จากเกมที่ผ่านมา หลังพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษต่อ แมนฯ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ลีก คัพ

Liverpool v Manchester City - Capital One Cup Final

คล็อปป์ : ''เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการให้มันมาชนะในวันพุธ แต่เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมแล้วอีกครั้ง เส้นทางมันยังคงอีกยาวไกลสำหรับซีซั่นนี้''

''คุณต้องวิเคราะห์มัน คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้ แต่ใช้ทุกอย่างที่ได้มาจากมันได้ เราสามารถนำประสบการณ์ในรอบชิงชนะเลิศมาใช้ได้ บางทีเราอาจจะต้องใช้มันอีกครั้ง''


  • สัญญาของ ฟลานาแกน

สัญญาของ จอน ฟลานาแกน จะหมดอายุกับ ลิเวอร์พูล ในเดือน มิถุนายน ปีนี้ ส่วนเรื่องความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการขยายสัญญาฉบับใหม่ของเขานั้น ให้รอดูกันอีกที

Liverpool v Stoke City - Capital One Cup Semi Final: Second Leg

คล็อปป์ : ''แน่นอน เราคิดเกี่ยวกับมันอยู่แล้ว ข่าวที่ดีที่สุดก็คือ การที่ฟลานาแกนกลับมา หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน''

''มันมีการพูดคุยกันไม่มาก และเราจะได้เห็นในสิ่งที่เกิดขึ้น''


  • จัดทีมอย่างไร?

เป็นอีกครั้งที่ต้องเจอกัน แต่ก็เช่นเดิม คล็อปป์ ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะจัดทีมอย่างไร แต่จะเลือกแข้งที่เหมาะสมที่สุด

Liverpool v Manchester City - Capital One Cup Final

คล็อปป์ : ''มันเป็นเรื่องของความเหมาะสมว่า ใครเหมาะสมที่จะได้ลงเล่น''

''มันเป็นเกมที่เข้มข้นจริง ๆ สำหรับทั้งสองฝ่าย มันจะเป็นผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดที่เราสามารถจัดได้''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • ลูคัส ได้รับบาดเจ็บ ส่อแววพลาดช่วยทีม
  • เรื่องสัญญาฉบับใหม่ฟลานาแกน รอดูกันอีกที
  • ต้องการพาทีมกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้
  • ไม่สนใจว่าใครจะเป็นเต็งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ขณะนี้

สำหรับศึกบิ๊กแมตช์ ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดที่ 27 (ของทั้งสองทีม) ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแข่งขันกันในคืน วันพุธ ที่ 2 มีนาคม เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย), CTH สเตเดี้ยม 2 ถ่ายทอดสด