เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยืนยันว่า บรรดาผู้เล่นของเขาไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร กับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ 

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เผยว่า ศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ หนนี้ มีแชมป์ ลีก เป็นเดิมพัน


  • ความพร้อมภายในทีม - สเปอร์ส

เดเล อัลลี ผู้ซึ่งสตาร์ทเป็นตัวสำรองในเกมที่แพ้ เวสต์แฮม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โปเช็ตติโน จะทำการ ''ประเมิน'' อีกที สำหรับการส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในแมตช์นี้

Tottenham Hotspur v Swansea City - Premier League

ส่วน มุสซา เดมเบเล ที่พลาดช่วยทีมไปสามเกมหลังสุด เนื่องจาก บาดเจ็บตรงขาหนีบ กุนซือท็อตแนม เผยว่า ''วันนี้เป็นการลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย หากเขา โอเค บางทีเขาอาจจะสามารถใช้งานได้เลยในเกมวันพรุ้งนี้''


  • 10 นัดสุดท้ายอะไรก็เกิดขึ้นได้

สเปอร์ส ทีมรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังผู้นำ เลสเตอร์ เพียงแค่ 3 คะแนน และผลต่างประตูได้-เสีย พวกเขาก็ดีกว่า

FBL-ENG-PR-WEST HAM-TOTTENHAM

โปเช็ตติโน : ''คุณไม่มีทางรู้ได้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น, เรามีอีก 10 เกมที่เหลือ และมีอีกหลายแต้มที่ต้องเก็บ''

''ในโลกของฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น, คุณต้องมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก และต้องพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองออกมาให้ได้ในทุก ๆ เกม''


  • ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรกับเรื่องลุ้นแชมป์

กุนซือคลับไก่ ยอมรับว่า นัดที่ผ่านมากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พวกเขาพลาดโอกาสทองที่จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง หลัง เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าให้แล้ว อย่างไรก็ดี บรรดาผู้เล่นไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรกับเรื่องของการลุ้นแชมป์

West Ham United v Tottenham Hotspur - Premier League

โปเช็ตติโน : ''เราพลาดโอกาสที่ดีไป (ในเกมกับ เวสต์แฮม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา)''

''มันไม่ได้ทำให้รู้สึกประสาทเสียอะไรหรอก ทีมของเรายังคงมีความเชื่อมั่นอยู่ มันเป็นเพียงหนึ่งในเกม ที่เราพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งที่สี่ของฤดูกาลนี้''

''มันไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร, แต่ก็แค่บางครั้งเท่านั้น มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะเล่นด้วยวิธีที่เคยเล่นในเกมกับ สวอนซี หรือ ฟิออเรนตินา''

''ในครึ่งหลัง (เกมกับ เวสต์แฮม) เราก็พยายามแล้ว และเราก็พยายามที่จะสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตู อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดหรอกว่าบรรดาผู้เล่นจะรู้สึกกดดัน สำหรับการเล่นเพื่อเป็นแชมป์''


  • ความพร้อมภายในทีม – อาร์เซนอล

อาร์แซน เวนเกอร์ ยืนยันว่า ปีเตอร์ เช็ก นายทวารมือ 1 ของทีม ต้องพักราว ๆ 3-4 สัปดาห์ หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณน่อง

รายของ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ หมดสิทธิ์ช่วยทีมในวันพรุ้งนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ''เล็กน้อย'' ส่วน แจ็ค วิลเชียร์ กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ดาวิด ออสปินา จะได้ลงเฝ้าเสา แทนที่ เช็ก โดย เวนเกอร์ เผยว่า ''ผมเชื่อมั่นในตัว ออสปินา เต็มเปี่ยม และไม่มีความกังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้''


  • มีเเชมป์เป็นเดิมพัน

ในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา สเปอร์ส เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล ไปได้ 2-1 และนั่นก็เป็นเกมเดียวใน 7 นัดหลังสุด สำหรับศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ทีม คลับไก่ คว้าชัย

1

เวนเกอร์ : ''มันเป็นหนึ่งเกมที่สำคัญมาก ๆ การเตรียมความพร้อมก็ด้วยเช่นกัน มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะคาดเดาในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ้งนี้''

''มันเป็นหนึ่งในเกมดาร์บี้ที่มีเรื่องแชมป์เข้ามาเดิมพันด้วย, บางทีนี่อาจจะเป็นเพียงแค่หนเดียวเลยก็ได้ นับตั้งแต่ที่ผมมาที่นี่''


สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

  • ในโลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ – โปเช็ตติโน
  • นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ มีแชมป์เป็นเดิมพัน – เวนเกอร์
  • เช็ก พัก 3-4 วีก & กอสซิแอลนี่ ไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมนี้
  • ออสปินา เตรียมลงเฝ้าเสาแทน เช็ก

สำหรับเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ในศึก พรีเมียร์ ลีก อักฤษ นัดที่ 29 ของฤดูกาล ระหว่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับ อาร์เซนอล จะแข่งขันกันวัน เสาร์ นี้ เวลา 19.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง CTH สเตเดี้ยม 3 และ PPTV