หลุยส์ ฟาน กัล เผย เขาต้องการพาทีมปีศาจแดงเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้อีกครั้ง แม้ว่ามันจะเป็นงานที่หนักก็ตาม 


  • ความพร้อมภายในทีม

หลุยส์ ฟาน กัล ยืนยันว่า อันโตนิโอ วาเลนเซีย, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับมาซ้อมแล้ว และผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ เตรียมคัมแบ็กสู่ทีมในเดือนนี้

รายของ วาเลนเซีย อาจมีชื่ออยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง แต่จะยังไม่ได้ลงเล่นครบ 90 นาที ส่วน ชไวน์สไตเกอร์ เพิ่งซ้อมกับทีมได้เพียงแค่ครั้งเดียว


  • ยูโรปา ลีก

ความนิยมของแฟนบอลในการชม ศึก ยูโรปา ลีก น้อยกว่าถ้วยรุ่นพี่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก เลก 2 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม มิดทิลแลนด์ 5-1 แฟนบอลปีศาจแดงเข้ามาชมเกมนี้ 58,000 กว่าคน จากความจุกว่า 75,000 คน

แอลวีจี เชื่อว่า เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม แอลฟิลด์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แฟนบอลต้องเข้ามาชมเต็มความจุของสนามทั้งสองทีมอย่างแน่นอน

Manchester United Training and Press Conference

นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงซ้อมที่ แคร์ริงตัน ก่อนทำศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ในยูโรปาฯ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

LVG : ''ผมสังเกตเห็นได้ว่า คุณมองรายการยูโรปา ลีก ในแง่ลบสำหรับที่ อังกฤษ อย่างในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ มิดทิลแลนด์ (ที่ สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด) แฟนบอลเข้ามาชมเท่าไหร่นะ? 58,000 คน ใช่มั้ย''

''แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเล็งเห็นความสำคัญของมัน แต่คุณคิดว่าในเกมกับ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาชมเท่าไหร่ล่ะ, ผมว่าไม่แน่อาจเต็มความจุกว่า 75,000 คน เลยก็ได้''

''กับที่ ลิเวอร์พูล ก็คงเช่นกัน คือตั๋วคงขายหมดเกลี้ยงแหละ ฉะนั้น นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะบอกว่า มันเป็นเกมสำคัญสุด ๆ สำหรับทั้งสองทีม และแฟน ๆ ก็คงชื่นชอบที่ได้เห็นเราดวลกัน''


  • vs ลิเวอร์พูล

ฟาน กัล ชี้ว่า เกมนี้มันสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองฝ่าย เพราะมันมีเรื่องของตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

Manchester United Training and Press Conference

ฟาน กัล แถลงข่าวก่อนเกมกับ ลิเวอร์พูล ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

LVG : ''คุณต้องชนะ มันไม่มีความแตกต่างกัน''

''ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เวลาเจอกันมันมักจะเป็นเกมที่ใหญ่อยู่แล้ว มันมีเรื่องของประวัติศาสตร์ และมันก็สำคัญอย่างมากในตอนนี้ เพราะว่า ทั้งสองทีมต้องการแย่งชิงพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก''


  • ชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล มีความหมายมาก

แน่นอนว่า หลุยส์ ฟาน กัล มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับ ลิเวอร์พูล และเขาก็หวังว่าจะเอาชนะ หงส์แดง ให้ได้อีกครั้ง

Manchester United Training and Press Conference

แข้งปีศาจแดง ลงซ้อมที่ แคร์ริงตัน ก่อนดวลหงส์แดง (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

LVG : ''เมื่อผมเอาชนะทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ ก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากแฟน ๆ ผมหวังว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้อีกเป็นครั้ง ที่ 5 และ 6 (นับตั้งที่ ฟาน กัล มาคุมทีม เฉพาะการแข่งขันทางการ)''

''ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีมาก ๆ พวกเขามีบรรดาผู้เล่นระดับสูง และมันก็เป็นงานหนักมาก ๆ ที่จะเอาชนะพวกเขา''

* ลินการ์ด (ภาพคนขวาสุด) ติดโทษแบน และไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมนี้ เนื่องจากสะสมใบเหลืองครบทั้งสองเลก ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายกับ มิดทิลแลนด์ ที่ผ่านมา


  • การจัดทีม

เป็นโปรแกรมที่ชุกสุด ๆ สำหรับทีมที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรป แต่อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจนั่นก็คือ การจัดทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล และสุดสัปดาห์นี้มีศึก เอฟเอ คัพ รออยู่ด้วยเช่นกัน

Manchester United Training and Press Conference

แอลวีจี นำลูกทีมลงซ้อมที่ แคร์ริงตัน ก่อนดวล ลิเวอร์พูล ในวันถัดไป (Photo by Dave Thompson/Getty Images)

LVG : ''ในสายตาของผม ผมมักจะเลือกไลน์-อัพ ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในการเจอกับคู่แข่ง แต่บางครั้ง ผมก็ใส่ชื่อผู้เล่นดาวรุ่งเข้าไปด้วย ผมว่ามันเป็นวิธีการแก้ไขที่ดีที่สุด''

''แน่นอน ผมต้องรับมือกับช่วงโปรแกรมที่ชุกให้ได้ ฉะนั้นแล้ว บางครั้งผมก็จะสำรองผู้เล่นเอาไว้ และก็หมุนเวียนนักเตะ''


​สรุปประเด็นสำคัญจากแถลงข่าว

Manchester United Training and Press Conference
  • วาเลนเซีย อาจมีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรอง 
  • ชไวนี่ ลงซ้อมกับทีมแล้ว แต่เพิ่งจะครั้งเดียว
  • หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ 
  • จัดชุดที่แข็งแกร่งที่สุดในการดวลกับ หงส์แดง

* เจอร์เกน คล็อปป์ จะแถลงข่าวก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) - แฟน ๆ สามารถติดตามสรุปประเด็นสำคัญได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเรา ​

สำหรับ ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะฟาดแข้งกันในคืน วันพฤหัสฯ ที่ 10 มีนาคม เวลา 03.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย), ถ่ายทอดสดทาง True4U และ beIN Sports