​กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ได้เผยถึงสาเหตุที่ทำให้ทีมกลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอยู่ในตอนนี้ เนื่องจากการที่เขาได้เสริมสร้างร่างกายให้นักเตะด้วยการนำกีฬารักบี้เข้ามาประยุกต์นั่นเอง

"พวกเขาต้องเล่นรักบี้เพิ่มอีกหน่อย" ฮิดดิงค์ กล่าว

"ผมได้นำโค้ชกายภาพเข้ามา ผมชอบที่จะเล่นมันไปทุกๆ กีฬาก่อนที่จะกลับมาเล่นกีฬาของตัวเอง เช่นเดียวกับเมื่อผมอายุ 18, 19 ผมก็เคยเรียนเรื่องกายภาพและชกมวยด้วย"

"มันเป็นกีฬาที่ดี การซ้อมมวยนั้นเป็นหนึ่งในกีฬาที่ต้องใช้ความอดทนมากๆ รวมถึงต้องใช้ร่างกายหนัก แต่ผมก็ชอบมันมากๆ"

"ผมชอบรักบี้ด้วยเช่นกัน เมื่อคุณผมสมกันระหว่าง แฮนด์บอล กับ รักบี้ ที่พยายามคว้าบอลจากคนที่ถือบอลอยู่ด้วยการเคลื่อนที่แบบมวยปล้ำ มันจะไม่มีการชกอะไรแบบนั้น แต่มันก็ได้ใช้ในเรื่องของจิตใจ"

"หากต่อสู้ตามกติกา คุณก็จะสามารถเอาประโยชน์จากมันมาใช้ในกีฬาอื่นได้รวมถึงฟุตบอลด้วย"

"เราได้เอามันมาใส่ในทีม เช่นเดียวกับที่ผมเคยทำกับ พีเอสวี"