​หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชื่นชม ลิเวอร์พูล ว่าเป็นทีมที่เยี่ยมยอดด้วยการทำทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ แต่ถึงกระนั้นก็กลับเป็นทีมของขรัวเฒ่าชาวดัตช์ที่เป็นฝ่ายชนะมาตลอดในช่วงที่เขาเข้ามาคุมทีม

"พวกเขาเป็นทีมที่เอาชนะได้ยาก เพราะพวกเขามีนักเตะในระดับสูง และ คล็อปป์ ก็ทำให้พวกเขาเล่นเป็นทีมได้" ฟาน กัล กล่าว

"มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ยูไนเต็ด กลับเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้หลายต่อหลายครั้งในยุคของผม แต่ผมกลับไปแพ้ทีมอื่นๆ มันย่อมเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วเพราะทีมที่ผมชนะคือ ลิเวอร์พูล นะ"

"ความปลื้มปริ่มจากแฟนๆ จะมีมากเป็นพิเศษ ดังนั้นผมจึงอยากที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้เป็นครั้งที่ 5 หรือครั้งที่ 6 อีก แต่ก็ไม่ใช่เพื่อผมนะ มันเพื่อแฟนๆ มากกว่า"

"หลายๆ คนคิดว่าพวกเขาเป็นศัตรู แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นผมว่าพวกเขาเป็นแค่คู่แข่งมากกว่า และเราก็ต้องการเอาชนะคู่แข่งให้ได้"