​เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยว่า คริสเตียน เบนเตเก ยังพอมีอนาคตกับทีมของเขาอยู่ แม้จะถูกเมินมาตลอดในช่วงเกมหลังๆ ที่ผ่านมา

"สถานการณ์ในอาชีพของนักเตะก็ไม่ได้สดใสเสมอไป" คล็อปป์ กล่าว

"ช่วงเวลาคือทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่าง และตอนนี้ คริสเตียน ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีนักกับ ลิเวอร์พูล มา 4-5 สัปดาห์แล้ว"

"จากนั้น แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็กลับมาอีก และเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าเราจะทำยังไง ทั้งในการส่ง แดเนียล ลงเป็นตัวจริง หรือส่งเขาเป็นตัวสำรอง"

"ประเภทของเกมจะเป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดของผม ผมไม่อาจพูดได้ว่า 'เราต้องให้เวลาเขาลงสนามอีกอีกซักหน่อย' มันไม่ใช่ช่วง พรีซีซั่น และตอนนี้เรากำลังเจอของจริง"

"สิ่งเดียวที่นักเตะทำได้ ไม่ใช่แต่กับ คริสเตียน เท่านั้น คือพยายามรับสถานการณ์ แล้วมองบวกไว้ก่อน อย่าคิดว่า 'ขอบคุณพระเจ้า ผมอยู่ข้างสนามไม่ต้องเจอแรงกดดันก็ดี' หรืออย่าพูดว่า 'ฉันไม่รู้เลยว่าต้องทำยังไง'"

"คำตอบคือการซ้อมให้ดีเข้าไว้ ทำให้ดีเท่าที่จะทำได้ และตอนนี้เขาก็เริ่มทำได้แล้ว"

"การเป็นหัวหอกคุณจำเป็นที่จะต้องฉวยโอกาสให้ได้ หากลงสนามมาเล่นได้ดี พร้อมยิงประตูได้ ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ"